Hyundai tiên phong công nghệ “chống xe điên”

Svetlikj
(Autovina) -  Mặc dù vẫn Cơ quan an toàn giao thông NHTSA vẫn chưa bắt buộc , nhưng Hyundai đã bắt đầu lắp đặt hệ thống “chống xe điên” nhằm nâng cao an toàn cho các mẫu xe của mình tại Mỹ từ tháng 5/2012.

Trước đó, NHTSA đưa ra dự thảo bổ sung thêm tiêu chuẩn được xem là bắt buộc đối với các mẫu xe hơi lưu thông tại Mỹ trong tương lai. Cụ thể, xe hơi khi lưu thông tại Mỹ phải đảm bảo được trang bị hệ thống nhận biết chân ga và chân phanh cùng được đạp một lúc, sau đó sẽ vô hiệu hóa chân ga và "ưu tiên" hết cỡ cho chân phanh để dừng chiếc xe nhanh nhất có thể.

Không cần chờ được thông qua, Hyundai đã chứng tỏ sự quan tâm đến khách hàng của mình bằng việc trang bị cho tất cả những mẫu xe của mình hệ thống “Throttle Override” để đảm bảo an toàn. Theo đó, những chiếc Hyundai sẽ được trang bị phần mềm trong bộ điều khiển ECU để nhận biết khi nào người lái đạp phanh, lúc đó hệ thống sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn chân ga.

Một chiếc Toyota "tan nát" vì dính chân ga


Tình trạng “Xe điên” đã được thể hiện rõ nét trên những chiếc xe Toyota bị lỗi trước đây, xe tăng ga ngoài ý muốn vì chân ga bị mắt kẹt không nhả ra được, dẫn đến những tai nạn thảm khốc. Nếu như được lắp đặt hệ thống "brake-throttle override", xe sẽ tự động nhận biết tình huống và tự động phanh xe để giảm tốc độ nhanh nhất có thể.

Liệu những mẫu xe Hyundai tại Việt Nam trong tương lai có lắp đặt hệ thống này không ? trong thời gian gần đây, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vì người lái không làm chủ được chân ga, dẫn đến hậu quả thảm khốc. Theo bạn, những hãng xe còn lại có nên học tập theo Hyundai ? và có nên áp dụng dự thảo này tại Việt Nam hay không ?

Hồng Ân

cuongvc