Hyundai Santa Fe 2013 rò rỉ thêm hình ảnh mới

Svetlikj
(Autovina) - Còn 2 tháng nữa mới đến ngày ra mắt chiếc Hyundai Santa Fe 2013 tại triển lãm New York Autoshow, tuy nhiên những hình ảnh mới nhất của mẫu xe đến từ Hàn Quốc này vừa qua đã rò rỉ trên mạng.

Chiếc xe gần như lộ diện hoàn toàn trong 3 bức ảnh hiếm hoi. Hyundai Santa Fe 2013 trông bề thế và hiện đại hơn hẳn phiên bản cũ với ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc chất lỏng" đang được ứng dụng mạnh mẽ trên các mẫu xe Hyundai, và dường như Santa Fe là mẫu xe được ứng dụng kiểu thiết kế này trễ nhất.

Công nghệ LED tương tự như Audi được Hyundai ứng dụng mạnh mẽ trên đèn pha cũng như đèn hậu, đèn định vị ban ngày và xi nhan trên gương. Khác với vẻ hầm hố của những người anh em, Hyundai Santa Fe 2013 lịch sự và có vẻ "đúng đắn" hơn nhờ ngoại hình to lớn. Khó ai có thể nhận ra chiếc Hyundai Santa Fe nổi tiếng ngày nào.

Santa Fe mới có thể được đặt tên lại thành iX45 ở một số thị trường bao gồm châu Âu và Australia. Ngoài ra, thiết kế của chiếc SUV này sẽ ấn tượng hơn, thể thao hơn  và được lắp đặt nhiều công nghệ cao hơn với nội thất có thể tương tự Sonata.



Có thể ở Bắc Mỹ, Santa Fe sẽ có nhiều thay đổi như động cơ V6 dung tích 3,5 lít công suất 276 mã lực sẽ được thay thế bởi động cơ 2,0 lít tăng áp sản sinh công suất 274 mã lực trong các mẫu xe gần đây của Hyundai. Hộp số sẽ có nhiều lựa chọn bao gồm hộp số 6 cấp tự động và điều khiển bằng tay.

Một thông tin không kém phần quan trọng mà Carscoop tiết lộ là một mẫu Santa Fe hybrid cũng đang được Hyundai cân nhắc để tung ra thị trường.

Ở châu Âu và các thị trường khác, Hyundai sẽ trang bị cho Santa Fe động cơ dầu mới nhất 2,0 lít, 4 xylanh, sản sinh công suất 150 mã lực và mô men xoắn cực đại tại 282 lb-ft, đạt chuẩn khí thải Euro 6.



Kể từ khi có mặt trên thị trường vào năm 2007, Santa Fe mới có một lần nâng cấp duy nhất vào năm 2010. Chính vì vậy, chiếc crossover cỡ trung này sẽ được thay thế bởi thế hệ thứ ba ra mắt tại New York và theo tạp chí Motor Trend thì nhiều khả năng Santa Fe 2013 sẽ được bán ra vào cuối năm nay.

Hồng Ân

cuongvc