Hyundai i30 đạt 5 sao an toàn Euro NCAP

Svetlanauhn
(Autovina) - Các mẫu xe từ Hàn Quốc càng lúc càng chứng tỏ được độ bền không thua gì các "lão làng" châu Âu hay Mỹ, với bằng chứng mới nhất là chiếc Hyundai i30.

Trong đợt kiểm tra mới đây nhất, Euro NCAP đã cấp chứng nhận an toàn mức 5 sao (cao nhất) dành cho chiếc xe 5 cửa Hyundai i30.

Theo Euro NCAP, Hyundai i30 giành điểm tối đa ở 2 mục kiểm tra về độ an toàn đối với người lớn và trẻ em. Ở cả 2 mục này, cho dù bị va chạm từ đằng trước, đằng sau hay bên hông, thì Hyundai i30 luôn đảm bảo được an toàn cho hành khách. Người lớn chỉ gặp nguy hiểm nhất ở phần ngực trong trường hợp xe bị đâm ngang sườn bởi trụ cứng, nhưng mức độ tổn thương cũng không đến mức nghiêm trọng. Với các hành khách "nhí" thì xe cung cấp thêm ghế ngồi riêng có đai bảo vệ, giúp trẻ nhỏ không bị chấn thương bởi nội thất xe. Tính năng kiểm soát cân bằng điện tử cũng góp mặt, giúp i30 được đánh giá cao.

Nếu có điều gì phải thất vọng, thì đó là các bài test đối với người đi đường cho ra kết quả không sáng sủa lắm. Tuy cản trước của xe không gây nguy hiểm, i30 lại dễ khiến người đi đường đập đầu thẳng vào nắp ca-pô nếu có va chạm.

Tất nhiên mọi cuộc thử nghiệm chỉ mang tính tham khảo và không thể tuyệt đối tin tưởng 100%, nhưng chứng nhận 5 sao của Euro NCAP chắc chắn sẽ giúp người tiêu dùng an tâm hơn với Hyundai i30. Đây cũng được xem là dấu hiệu tốt cho Hyundai, vốn đang bị phàn nàn sau vụ Sonata đời cũ văng thành 2 mảnh hồi tuần trước.

Clip test Hyundai i30:

Phương Linh

kynam