Hyundai chưa tham gia phân khúc xe bán tải

Svetlanauhn
(Autovina) - Có thể coi Hyundai là một trong những thương hiệu xe có đà tăng trưởng nhanh nhất trong vài năm qua (cùng với "người em" Kia) và việc hãng nay mở rộng độ bao phủ sang các phân khúc mới là chuyện tất yếu.

Hiện giờ Hyundai đã có một "đội hình" khá phong phú: từ các mẫu compact Accent và Elantra; mẫu xe gia đình Sonata; bộ 3 crossover Santa Fe, Tucson và Veracruz cho đến Genesis và Equus cao cấp. Chỉ từng đó thôi đã giúp Hyundai "làm mưa làm gió" tại khắp các thị trường trên thế giới và dần dần trở thành một đối trọng mạnh mẽ của các ông lớn Tây phương.

Rõ ràng, Hyundai hoàn toàn có quyền nghĩ đến việc "tấn công" vào các phân khúc mà họ chưa mạnh lắm, như phân khúc xe bán tải (pickup truck) chẳng hạn. Tuy nhiên, theo lời CEO John Krafcik của Hyundai Mỹ thì chuyện này không thể vội được.

"Chúng tôi không thực sự mạnh về xe tải. Theo tôi, các hãng xe chọn làm hay không làm điều gì đều quan trọng như nhau trong việc hình thành tên tuổi của họ. Nếu chúng tôi muốn, chúng tôi hoàn toàn có thể trở thành một tên tuổi lớn về xe tải, nhưng hiện giờ chúng tôi chỉ muốn chú trọng vào các phân khúc xe tiết kiệm nhiên liệu mà thôi," ông cho biết.

Như vậy, ở thời điểm hiện tại Hyundai vẫn chưa muốn "mạo hiểm", mà thay vào đó họ cho rằng tiếp tục tăng cường các phân khúc quen thuộc là điều nên làm hơn. Bằng chứng là trong vài tháng tới, mẫu sedan i40 sẽ ra mắt tại thị trường Australia.

Tại đây, i40 được trang bị động cơ diesel 1.7L, có khả năng sản sinh 134 mã lực và 330Nm mô-men xoắn. Chiếc xe có giá bán dự kiến khoảng 33.000 USD này sẽ giúp Hyundai có chỗ đứng vững chắc ở "xứ sở chuột túi", cùng với các "đồng đội" như i30 và i45.

Hyundai i40

Phương Linh

kynam