Hyundai Avante được "xào nấu" ở Trung Quốc

Svetlanauhn
(Autovina) - Tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, Hyundai đã cho ra mắt chiếc Avante "đặc biệt" được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Với tên gọi chính thức 'Langdong' (hay 朗動 trong tiếng Trung Quốc), phiên bản Avante "đặc biệt" này đánh dấu dịp kỷ niệm 10 năm từ khi liên doanh Hyundai - Trung Quốc bắt đầu đi vào hoạt động. Cái tên 'Langdong' dịch ra tiếng Việt cũng chính là "năng động", với ý nghĩa hướng tới giới trẻ.

Với kích thước 4.690mm x 1.880mm x 1.680mm (dài x rộng x cao) và chiều dài cơ sở 2.700mm, Langdong hầu như không khác biệt gì mấy so với "nguyên bản" Avante, ngoại trừ lưới tản nhiệt trước lớn hơn. Điều đó có nghĩa, ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" của Hyundai vẫn được duy trì nguyên vẹn trên mẫu xe này. Langdong vẫn là một chiếc compact cỡ nhỏ nhưng vẫn sở hữu sự thoải mái của các dòng sedan lớn hơn.

Hyundai cung cấp 2 lựa chọn động cơ cho Langdong. Đầu tiên là động cơ 1.6L có công suất 127,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155,5 Nm; loại thứ 2 mạnh mẽ hơn ở mức 1.8L, công suất 146,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 174,6 Nm. Cả 2 đều là loại MPI, được kết hợp với hộp số 6 cấp (sàn hoặc tự động tùy theo lựa chọn khách hàng) và chế độ Active ECO tiết kiệm nhiên liệu của Hyundai.

Langdong sẽ được sản xuất tại nhà máy thứ 3 của Hyundai, đặt tại Bắc Kinh. Nhà máy mới nhất sẽ nâng khả năng sản xuất của liên doanh Hyundai - Trung Quốc lên 1 triệu chiếc/năm.

Ông Seung-Tack Kim, phó Chủ tịch bộ phận Kinh doanh Toàn cầu của Hyundai, tự tin phát biểu "Một thập kỷ trước, Hyundai chỉ được biết tới ở các dòng xe nhỏ. Nhưng đến ngày nay, những mẫu xe sang Equus và Genesis của chúng tôi đang cạnh tranh với các loại xe tốt nhất mà châu Âu có thể làm được. Có thể ngày xưa chúng tôi chỉ đi theo các ông lớn, nhưng giờ đây chúng tôi đã bước lên vị thế dẫn đầu và hoàn toàn sẵn sàng cho tương lai.

Kể ra, những tuyên bố tự tin đó cũng không phải là không có cơ sở, khi mới đây chính Hyundai Avante đã "vô tình thể hiện" khả năng chịu lực tốt của hệ thống treo khi bị container đè bẹp.

Những hình ảnh về Hyundai Langdong tại triển lãm Bắc Kinh:

Phương Linh

 
 
kynam