Hơn 70% tai nạn giao thông là liên quan đến xe máy

Admin
Hơn 70% tai nạn giao thông là liên quan đến xe máy

(Autovina) – Hôm nay 04. 02. 2015 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp về An toàn giao thông giữa Uỷ ban ATGT Quốc gia và Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

VAMM An toàn giao thông

Tai nạn giao thông tại Việt Nam là một trong những vấn đề vô cùng nóng và là trọng điểm của quốc gia được ưu tiên giải quyết.

Theo báo cáo của VAMM, tính đến tháng 12.2014, toàn quốc có đến trên 43 triệu xe máy đã đăng ký, chiếm hơn 85% tổng số phương tiện giao thông hiện đang lưu hành. Trong năm 2014 tuy số người bị tai nạn giao thông về tổng thể có giảm so với năm 2013, nhưng tỷ lệ số vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy là khá cao, chiếm tới hơn 70%.

Chính vì vậy, tuy chủ đề chính của Chương trình An toàn giao thông năm 2015 tập trung vào các phương tiên vận tải là: “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện”, chương trình phối hợp về an toàn giao thông giữa Uỷ ban ATGT Quốc gia và VAMM năm nay “chủ yếu tập trung vào 2 nội dung chính: trước hết là nhân rộng các chương trình tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành luật an toàn giao thông, đào tạo lái xe an toàn và thứ hai là Thành lập Quỹ nghiên cứu ATGT xe máy tại Việt Nam để hỗ trợ các dự án nghiên cứu và các vấn đề về an toàn giao thông, qua đó thể hiện nỗ lực chung của các doanh nghiệp sản xuất xe máy trong việc thực hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội và khách hàng”, ông Khuất Việt Hùng, Phó CT Chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết.

Còn về bên VAMM, ông Minoru Kato – Chủ tịch VAMM cho biết :”VAMM ra đời với mục đích quy tụ các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam, đồng thời tạo cầu nối với các cơ quan Chính Việt Nam phủ để đóng góp ý kiến, xây dựng quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xe máy Việt Nam bền vững, thân thiện môi trường, góp phần xây dựng một xã hội giao thông an toàn ở Việt Nam” đồng thời ông khẳng định nỗ lực của các thành viên VAMM vào việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn ATGT và thành lập Quỹ nghiên cứu về ATGT xe máy tại Việt Nam.      

VAMM An toàn giao thông VAMM An toàn giao thông VAMM An toàn giao thông