Hiroshi Masuoka chạy Triton & Pajero Sport trong đường đua Việt Nam

tronganh
Phần trải nghiệm Mitsubishi của Hiroshi Masuoka tại trường đua HappyLand, Long An.

Tay đua Hiroshi Masuoka sinh năm 1960 tại Nhật Bản và bắt đầu sự nghiệp đua xe từ năm 1979. Ông tham gia cuộc đua Dakar Rally đầu tiên vào năm 1987. Nhờ các thử thách và kinh nghiệm trong những năm đầu tham gia đã mang về cho ông liên tiếp 6 lần lọt vào Top 10 chung cuộc Dakar Rally từ năm 1995 đến năm 2000. Masuoka liên tục giành chức vô địch năm 2002, 2003. Năm 2004 ông xếp hạng nhì chung cuộc.

Dưới đây là phần trả lời phỏng vấn của ông Masuoka trong khuôn khổ sự kiện trải nghiệm xe Mitsubishi tại trường đua HappyLand (Long An):

"Xin chào các bạn Việt Nam. Tôi là Masuoka Hiroshi. Tôi đến Việt Nam lần này là lần thứ ba, nhằm để giới thiệu về các dòng xe SUV của Mitsubishi, như là Pajero Sport và Triton. Tôi đã hoạt động trong nghề đua xe đường trường 35 năm nay, cả on-road lẫn off-road, dù trên những con đường rất xấu thì vẫn phải chạy xe một cách rất ổn định. Chính vì vậy, Mitsubishi chúng tôi muốn vận dụng những kinh nghiệm đó để mang đến cho các bạn sự an tâm và an toàn.

Hôm nay, tôi đã chạy thử xe trên cả on-road lẫn off-road. Đầu tiên là về chạy thử xe off-road, dù đường chạy hôm nay rất trơn trượt, thì 4 bánh xe vẫn bám chặt vào mặt đường và tay lái vẫn hoạt động hiệu quả. Điều đó thể hiện được độ dễ chạy, độ dễ thao tác và độ mạnh mẽ, cũng như độ ổn định và độ an tâm của dòng xe Triton. Còn về chạy thử xe on-road, thì cảm giác tay lái và cảm giác thoải mái khi chạy xe giống hệt như xe du lịch.

Khi đua xe đường trường, tôi phải chạy rất nhiều cung đường trên tất cả các loại mặt đường một cách nhanh nhất và ổn định nhất. Và tôi nghĩ, hôm nay các bạn cũng đã trải nghiệm được (việc chạy xe như vậy). Hơn nữa, trong khoang xe cũng rộng rãi và yên tĩnh. Đặc biệt là xe Triton này, có thể dùng với mục đích cho gia đình cũng như cho công việc, có thể chất nhiều hàng ở thùng sau xe. Xe còn có nhiều tính năng đa dạng khác nữa mà tôi hy vọng các bạn có thể ít nhất một lần lái xe để trải nghiệm được.

Mirage, Attrage là các dòng xe bảo vệ môi trường, sử dụng rất ít nhiên liệu. Khi chạy chậm thì chạy với moment xoay chậm và ít nhiên liệu, còn khi tăng tốc thì động cơ tăng sức mạnh lên nhanh, vì vậy rất dễ sử dụng. Khoang xe rộng rãi cho 5 người, tạo cảm giác thoải mái khi ngồi xe, có độ cách âm tốt nên rất yên tĩnh. Hy vọng các bạn sẽ đi xe này để thưởng thức được.

Xe Pajero Sport ngồi được 7 người với 3 hàng ghế, nên gia đình đông người có thể đi được. Xe chạy tốt trong điều kiện cả on-road lẫn off-road, hay khi trời mưa lớn, đường ngập nước tới 70 cm vẫn có thể chạy được. Vì vậy, lái xe đi đâu thì các bạn cũng an tâm đi tới nơi về tới chốn. Đây là chiếc xe SUV đáng tự hào của Mitsubishi chúng tôi."