Harley-Davidson sẽ sản xuất xe chạy điện

(Autovina) - Khi ngày càng nhiều nhà sản xuất chạy theo xu hướng thiết kế xe điện thì "Đại bàng nước Mỹ" Harley-Davidson cũng không chịu nằm ngoài cuộc chơi này.

Trước xu hướng phát triển của xe điện hiện nay, Harley-Davidson cũng vừa tuyên bố sẽ tung ra một loạt xe chạy điện và vẫn giữ nguyên tiếng pô “quyến rũ” đặc trưng của thương hiệu “Đại bàng nước Mỹ”.

Xe điện Harley-Davidson

Harley-Davidson đang lên kế hoạch ra mắt 100 mẫu xe mới trong 10 năm tới đây và xác nhận sẽ đưa vào sản xuất hàng loạt môtô chạy điện.

Các báo cáo trích dẫn tuyên bố của ngài Bill Davidson, giám đốc điều hành của Harley-Davidson đồng thời là phó giám đốc bảo tàng Harley-Davidson cho thấy, dự án xe điện của thương hiệu Mỹ đang tiến triển rất khả quan.

Hiện chưa có lịch trình cụ thể về thời gian ra mắt của dòng xe điện này nhưng trong số 100 mẫu môtô mới trình làng vào năm 2027, ít nhất sẽ có một chiếc sử dụng động cơ điện. Thực ra đây cũng không phải lần đầu Harley-Davidson “lấp ló” ý tưởng về môtô chạy điện bởi trước đây, vào tháng 6/2014, hãng từng ra mắt dự án xe điện có tên Livewire. Chiếc xe này được xem là cú đột phá thú vị nhất của Harley-Davidson trong hơn một thế kỷ sử dụng các động cơ đốt trong truyền thống. Xe có công suất 74 mã lực, mômen xoắn 70 Nm nhờ pin sạc dự kiến có mức công suất 7 kWh với quãng đường chạy lên tới 75 km.

Giám đốc Davidson cũng cho biết thêm, trong khi chiếc xe không được trang bị ống xả mang dấu ấn Harley-Davidson, nó sẽ tạo ra âm thanh giống như tiếng động cơ phản lực.

Bên cạnh đó, Harley-Davidson chưa tiết lộ mẫu xe điện hãng dự định sản xuất sẽ dựa trên chiếc LiveWire Concept hay là một thiết kế mới hoàn toàn. Tuy nhiên, giới yêu xe cho rằng, động cơ điện sẽ được phát triển trên nhiều dòng xe khác nhau của Harley.

Xe điện Harley-Davidson

Xe điện Harley-Davidson

Xe điện Harley-Davidson

Xe điện Harley-Davidson

Tổng hợp