Hà Nội mạnh tay với “xe buýt xả khói đen”

Cục Đăng kiểm đã thu hồi giấy đăng kiểm những xe buýt xả khói đen bị phát hiện, yêu cầu bảo dưỡng lại, đạt tiêu chuẩn mới trả giấy đăng kiểm.

 

Theo Cục trưởng Cục Đăng kiểm, Trịnh Ngọc Giao, qua tiến hành 5 đợt kiểm tra chất lượng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội, với cách thức kiểm tra ngẫu nhiên xe tại các điểm đầu và cuối, kết quả cho thấy có khoảng 30% số xe có xả khói đen.
 
Theo ông Trịnh Ngọc Giao, xe buýt xả khói đen là do phương tiện được nhập từ Trung Quốc, chất lượng động cơ thấp, trong khi chưa được bảo dưỡng thường xuyên. Ngoài ra, vào giờ cao điểm, xe buýt thường chở quá tải, với xe có 50-60 chỗ nhưng thường chở trên 100 người nên động cơ hoạt động quá tải, gây khói nhiều.
 
Những xe buýt xả khói đen bị phát hiện, Cục Đăng kiểm đã thu hồi giấy đăng kiểm, yêu cầu bảo dưỡng lại, đạt tiêu chuẩn mới trả giấy đăng kiểm.
 
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty vận tải Hà Nội và các đơn vị xe buýt bảo dưỡng xe thường xuyên, kiểm tra phương tiện đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, lái xe thao tác đúng quy trình.
 
Theo CAND
lien