GM giới thiệu Chevrolet Silverado 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản 2014 của mẫu bán tải cỡ lớn Chevrolet Silverado (cũng như "người anh em" GMC Sierra 2014 của nó) được coi là sản phẩm chiến lược trong thời gian tới để GM tăng cường sức cạnh tranh với Ford và Ram.

Tại Mỹ, Chevrolet Silverado là một trong những dòng xe thành công nhất của thương hiệu Chevrolet nói riêng và GM nói chung. Thông thường, khi một phiên bản mới của dòng xe bán tải cỡ lớn này ra mắt, GM liền chia nó ra làm 2 bản nhỏ hơn: Chevrolet Silverado là bản tiêu chuẩn, còn GMC Sierra là bản cao cấp. 2 bản này giống nhau đến 95%, chỉ khác ở logo thương hiệu, một số tùy chọn dành riêng cho GMC Sierra và giá tiền. Với thế hệ 2014 hoàn toàn mới, điều tương tự cũng được áp dụng.

Thiết kế ngoại hình của Silverado 2014 và Sierra 2014 đều được chỉnh sửa lại triệt để nhằm tăng cường tính khí động học, giảm lực cản cũng như tiếng ồn của gió. Lưới tản nhiệt mới với viền crôm dày hơn, cản trước phủ crôm kín hoàn toàn, đèn pha kích cỡ lớn hơn kết hợp LED ban ngày, mâm xe hợp kim hõm sâu vào trong có kích thước 17 hoặc 20 inch. Ngoài ra GM còn trang bị cửa sau rộng với tùy chọn một giường nằm dài 152 cm, rộng 20 cm hoặc dài 183 cm và rộng 15 cm, cùng gói trang bị off-road Z71 với giảm xóc Rancho, móc kéo phía trước và bộ bảo vệ gầm xe.



Bên trong nội thất xe, thiết kế mới tạo nên điểm nhấn ở việc sử dụng những vật liệu mềm mại, tăng thêm sự sang trọng và tạo cảm giác thoải mái. Cụm đồng hồ trung tâm đã được tích hợp thêm màn hình màu kích cỡ 4,2 inch, 5 cổng USB, bốn cổng nguồn 12V và một khe cắm thẻ nhớ SD. Hệ thống kết nối IntelliLink và màn hình cảm ứng độ nét cao kích cỡ 8 inch sẽ xuất hiện dưới dạng tùy chọn.

Cung cấp sức mạnh cho xe là 3 tùy chọn động cơ V6 4.3L, V8 5.3L và V8 6.2L. Những thông số cụ thế vẫn chưa được GM tiết lộ, tuy nhiên hãng xe Mỹ cam kết sẽ đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhất mà vẫn không ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Cùng với đó là những tính năng an toàn như cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo thông qua ghế ngồi của người lái - tính năng đã được Cadillac giới thiệu trên chiếc XTS hồi tháng 4 năm nay.

GM đã lên kế hoạch ra mắt cả Chevrolet Silverado 2014 lẫn phiên bản cao cấp GMC Sierra 2014 tại triển lãm ô tô Detroit 2013, diễn ra đầu năm sau. Lúc đó, giá bán của xe mới được công bố.

Phương Linh

kynam