Giảm giá để kích cầu, xe sang cũng vào cuộc

Admin
Tưởng rằng sẽ đứng ngoài cuộc các chương trình giảm giá khuyến mại nhưng trước tình hình ảm đạm của thị trường thì các hãng xe sang cũng phải sử dụng đến các biện pháp này.

Theo thông tin từ Edmunds, ở thị trường khu vực Bắc Mỹ các đại lý đã giảm giá bán tới 10.128 USD/xe đối với những mẫu xe thể thao sang trọng nhưng bán vẫn chậm. Mức giảm giá này nhiều hơn hẳn so với giai đoạn 4/2004, khi mỗi xe chỉ giảm khoảng 7.347 USD.

 Click to view full size

BMW 6- Series

Trong tình hình thị trường hiện nay đang khá ảm đạm thì các hãng xe sang đang tìm cách hút khách và giữ chân khách hàng bằng những chiêu khuyến mại đánh vào túi tiền của người tiêu dùng thời khủng hoảng. Khoản tiết kiệm lớn nhất mà khách hàng nhận được chính là từ lợi tức thấp. Có trường hợp, khách hàng có thể tiết kiệm được tới 30.000 USD nếu mua xe mới. Ví dụ, BMW đang áp dụng mức tỉ lệ 0,9% đối với dòng 6-Series tới tận 2/11 và còn trả thêm 6000 USD xúc tiến bán hàng cho các đại lý. Trước chương trình khuyến mại của BMW, hãng General Motors cũng tiến hành tích cực không kém khi giảm 10 ngàn USD cho mẫu 2009 Cadillac XLR-V cho đến tận 2/11. Sự giảm giá không được thực hiện ở tháng trước đối với mẫu xe này nhưng con số 5,9 % thậm chí sự ưu đãi còn dành cho cả khách hàng thuê xe đã cho thấy thiện chí của hãng.

 

Click to view full size

                                            2009 Cadillac XLR-V

 

Không chỉ dừng ở việc giảm giá mà các hãng còn đưa ra chiêu bài “thân thiện với môi trường” để thỏa mãn nhu cầu với những khách hàng và thị trường khó tính nhất.

 

Khu vực Bắc Mỹ vốn là một thị trường tập trung lôi cuốn khách hàng bằng phong cách, sức mạnh, sự sang trọng và tính độc đáo của sản phẩm mà không cần phải quan tâm nhiều đến giảm giá, khuyến mại. Việc thực hiện những điều tưởng như không có trong truyền thống của mình đã làm cho thị trường ô tô thêm sôi động hơn. Và theo lời khuyên của các chuyên gia “Hãy mua và cảm nhận những cảm giác mà xe sang mang lại”.

 

Nguyễn Liên – Autovina.vn

 

autovina