Geely “tuyên chiến” với Tata, Renault bằng dòng xe giá rẻ

Admin
Hãng xe hơi Trung Quốc Geely đang xúc tiến kế hoạch soán ngôi “xe rẻ nhất thế giới” của Tata Nano khi họ quyết định sẽ sản xuất một mẫu xe hatchback dựa trên mẫu xe IG Concept được trưng bày tại triển lãm Bắc Kinh Auto Show hồi tháng tư vừa qua.

Với mức giá dự kiến từ 1,500 đến 2,000 bảng Anh (khoảng 57 triệu đồng), IG Concept có thể sẽ soán ngôi Tata Nano, mẫu xe đang được cho là rẻ nhất thế giới với giá tương đương 2,500 bảng Anh.

 

Chiếc IG tương lai được trang bị động cơ xăng 998 cc, công suất 70hp, dẫn động bánh trước với hộp số CVT năm cấp. Trong khi phiên bản hybrid dự tính được ra mắt vào năm 2014 hoặc 2015 sử dụng pin lithium hoặc động cơ điện, tạo công suất 80hp, có thể hoạt động trong hành trình 150km. Với phiên bản này, trên nóc xe được trang bị các tấm hấp thụ năng lượng mặt trờ để sạc pin. Phiên bản hybrid có thể được bán tại châu Âu và Mỹ.
 
 
Xe Geely IG dự kiến được đưa vào sản xuất và ra mắt tại Trung Quốc vào năm 2012. Mặc dù có giá rẻ bất ngờ nhưng IG được hứa hẹn sẽ có đầy đủ nét hấp dẫn, từ hình thức đến tính năng vận hành. Điểm nhấn của IG chính là kiểu cửa lật cánh chim hải âu giống như siêu xe Mercedes Benz SLS AMG.
 
 
Tập đoàn Geely, công ty đã mua thương hiệu Volvo của Ford tuyên bố, IG hay Intelligence Geely sẽ có chất lượng vượt trội Tata Nano.

Trọng Nghĩa

(Tổng hợp)

nghia