Ford Ranger 2012: tiện nghi vượt trội

Svetlanauhn
(Autovina) - Được trang bị đầy đủ các công nghệ thông minh cùng những tiện ích cao cấp vốn chỉ có ở các dòng xe hạng sang, Ford Ranger hoàn toàn mới đã “lột xác” để trở thành một chiếc xe vừa đáp ứng được công việc, vừa có thể phục vụ nhu cầu gia đình.

Công nghệ thông minh

Với phiên bản Ranger 2012 (tên mã T6), Ford đã trang bị thêm hàng loạt công nghệ thông minh để việc cầm lái chiếc bán tải hoàn toàn mới này trở nên dễ dàng, an toàn và thú vị hơn bao giờ hết.

Đầu tiên phải kể đến hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông qua Bluetooth cho phép người lái kiểm soát các chức năng của xe bằng khẩu lệnh. Đây có thể coi là nét nổi trội nhất của Ranger mới so với các dòng xe cạnh tranh. Việc kết nối với khách hàng bàn công việc kinh doanh, bật/tắt nhạc và điều chỉnh máy lạnh– tất cả đều thực hiện được cùng lúc ngay khi đang lái xe chỉ bằng vài câu nói đơn giản. Nút điều khiển nằm ngay trên vô lăng giúp người lái kích hoạt dễ dàng chức năng này và kết nối điện thoại, mở radio, bật máy lạnh hay điều khiển hệ thống định vị GPS mà không cần rời tay khỏi vô lăng hay đảo mắt đi hướng khác, giúp tránh xao nhãng khi lái xe.

Hệ thống âm thanh tích hợp của Ranger mới là một nét độc đáo khác trên bảng điều khiển trung tâm, được gắn liền với xe để tránh các trường hợp trộm cắp. Giao diện điều khiển Human Machine Interface (HMI) lấy cảm hứng từ các dòng điện thoại đời mới nhất có thiết kế các thanh điều khiển trung tâm và bàn phím để nhập số điện thoại. Người lái có thể gọi điện, truy cập danh bạ điện thoại hay danh sách những cuộc gọi gần nhất một cách dễ dàng và tiện lợi. Bên cạnh đó, người lái còn mở được radio, máy nghe đĩa CD, iPod và các thiết bị bên ngoài khác thông qua cổng USB hoặc chơi nhạc từ điện thoại di động với kết nối Bluetooth.



Tiện nghi và thoải mái hơn thế hệ trước

Ford Ranger hoàn toàn mới sử dụng cùng một cấu trúc điện tử toàn cầu thống nhất như ở các mẫu Ford Focus hay Ford Mondeo. Điều đó có nghĩa là chiếc bán tải này có thể được trang bị thêm những bộ phận và chi tiết kỹ thuật hiện đại vào hệ thống khung gầm, tăng cường thêm tính năng mới và nâng cấp được các công nghệ trong tương lai.

Các tính năng tiêu chuẩn trên Ranger mới bao gồm: điều chỉnh tốc độ ổn định trên đường, hệ thống khóa xe khi chuyển động, ánh sáng tự động mờ, gạt mưa tự động, tự động gạt cần số về vị trí đỗ, phá băng tự động, gương chiếu hậu trong xe có chức năng tự động làm mờ ánh đèn pha từ các xe đi sau và hệ thống báo động cao cấp với cảm biến chuyển động trong xe, còi báo động có pin dự phòng và khóa chết – khóa an toàn chỉ mở được duy nhất với chìa khóa đúng.

Hệ thống camera kiểm soát tầm nhìn phía sau được trang bị ở xe Ranger mới cho phép chuỗi hình ảnh video quay được từ phía sau xe truyền về một bên gương chiếu hậu ở trong xe, kèm theo các đường đánh dấu để đo chiều rộng của xe và khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật gần nhất. Màn hình LCD trung tâm hiển thị đầy đủ thông tin như khoảng cách chạy cho đến khi hết xăng, mức độ tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức độ tiêu thụ tại một thời điểm bất kỳ, vận tốc trung bình và nhiệt độ bên ngoài xe.

Ngoài ra, để tăng thêm sự tiện nghi cho nội thất xe, Ranger mới được trang bị hệ thống điều hòa điện tử hai vùng, cho phép người lái và hành khách thiết lập hai chế độ nhiệt độ khác nhau trong cùng một lúc.



Với những tính năng tiên tiến và tiện ích ưu việt cùng khả năng đáp ứng mọi nhu cầu từ gia đình, công việc đến du lịch, Ford Ranger thế hệ 2012 mới nhất hứa hẹn sẽ làm hài lòng ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Nam DT

 
 
kynam