Ford ngừng sản xuất F150 đời cũ

Sergwav
(Autovina) - Thế hệ F150 cũ với thân bằng thép sẽ bị ngừng sản xuất, để nhường chỗ cho dây chuyền sản xuất model mới với chassis bằng nhôm.

Vào ngày 30/8/2014, nhà máy Dearborn của hãng đã bắt đầu ngừng sản xuất mẫu xe này, và bắt đầu quá trình lắp đặt các trang bị mới nhằm phục vụ cho việc sản xuất thế hệ F150 mới. Theo Ford, quá trình chuyển đổi sẽ tốn của hãng khoảng 359 triệu USD và mất khoảng một tháng để hoàn thành.

Việc sản xuất tại nhà máy Dearbon sẽ tiếp tục vào ngày 22/9/2014, và những chiếc F150 thế hệ mới sẽ bắt đầu được xuất xưởng vào cuối năm nay. Bên cạnh nhà máy ở Detroit, một nhà máy khác của Ford đặt tại bang Kansas cũng sẽ bắt đầu ngừng sản xuất F150 đời cũ và thực hiện quá trình chuyển đổi dây chuyền sản xuất vào đầu năm 2015.

Theo ban lãnh đạo của Ford, đây là một kế hoạch táo bạo và có thể xảy ra nhiều rủi ro. Tuy nhiên ông Bruce Hettle - Quản lý bộ phận sản xuất của Ford Bắc Mỹ cho biết kế hoạch này đã được lập ra một cách tỉ mỉ và chính xác, và ông chưa từng thấy một kế hoạch nào được tổ chức tốt đến như vậy trong suốt 28 năm làm việc cho hãng.

 

Quang Huy

Quang Huy