Ford Mondeo 2013: Toyota Camry hãy coi chừng

Svetlikj
(Autovina) – Với những cải tiến đáng giá ở mặt ngoại thất, Ford Mondeo sẽ khiến các đối thủ như Toyota Camry 2013, Honda Accord hay Hyundai Sonata phải dè chừng.

Với cảm hứng thiết kế lấy từ mẫu concept rất phong cách EVOS (xe có cửa mở theo kiểu cánh chim), cộng với việc trang bị các hệ thống công nghệ cao, Ford hy vọng sẽ thay đổi được cách nhìn từ trước đến nay của khách hàng về chiếc sedan này.

Chiếc Mondeo mới được thiết kế dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kinetic 2 mới nhất. Điều này thể hiện ở lưới tản nhiệt có hình thang khá lớn, đảo ngược lại so với Fiesta, Focus và C-MAX nhưng sắc nét hơn và được gắn cao hơn gần ca pô. Một đặc điểm khá nổi bật là dải đèn pha trước của chiếc Mondeo mới hẹp hơn so với phiên bản cũ, tạo cảm giác sắc sảo và mạnh mẽ hơn.

Có vẻ như vẻ ngoài của chiếc Mondeo đã được đơn giản hóa so với những chiếc xe cùng dòng trước đó. Hai bên thân xe được tạo viền sắc nét hơn, trong khi phần chắn bùn phía sau phồng lên và phần cạnh sàn xe tạo độ dốc cao từ trước ra sau tạo cho chiếc xe phần ngoại hình khá thể thao.

Không chỉ mang vẻ ngoài được vay mượn nhiều từ mẫu EVOS, chiếc Mondeo cũng nâng cao hệ thống truyền động từ mẫu concept này với động cơ xăng 2.0 lít.



Mondeo sử dụng động cơ Turbo EcoBoost 1.6 lít và 2.0 lít – loại động cơ đã được sử dụng trong các dòng xe khác của Ford. Bản Mondeo 1.6 lít chạy xăng từng được trang bị cho C-MAX có thể đạt công suất 150 đến 180 mã lực. Phiên bản sử dụng động cơ diesel cũng có thể đạt tầm 112 mã lực với động cơ TDCi 1.6 lít và 137 – 163 mã lực với động cơ TDCi 2.0 lít. Với loại động cơ này, Mondeo sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng khi có thể đi thêm được 15 km cho mỗi lít xăng được sử dụng.

Bên trong, chiếc Mondeo mới tạo ra ấn tượng khá mạnh mẽ bởi nội thất được làm từ các vật liệu chất lượng cao - cũng từng được sử dụng cho những mẫu xe Fords gần đây - cho phép mẫu xe mới này của Ford thu hẹp khoảng cách với các đối thủ đến từ Audi và BMW về sự sang trọng và cảm giác thực sự hài lòng.

Một loạt các tiện ích công nghệ cao sẽ đem lại cho người mới sử dụng một mẫu xe tiện nghi bậc nhất khi di chuyển trên đường. Vì Mondeo sẽ được trang bị hệ thống giải trí SYNC, có thể chơi nhạc, đọc tin nhắn, ra lệnh bằng giọng nói thông qua mạng không giây kết nối với điện thoại Smartphones. Ngoài ra, Mondeo còn có thêm các tính năng hỗ trợ giữ làn, điều khiển điểm mù và hỗ trợ đỗ xe.


Hồng Ân

cuongvc