Ford chuẩn bị tung ra 10 mẫu xe mới

Admin
Trong 6 tháng cuối năm, Ford sẽ cho ra lò 10 mẫu xe mới hoặc cải tiến. Hãng xe này cho biết sẽ tăng cường đổi mới và rút ngắn vòng đời của các mẫu xe để trụ vững trong thời buổi khó khăn.


Theo báo cáo của Merrill Lynch, sự xuất hiện của Ford Taurus hoàn toàn mới cùng 9 mẫu xe khác làm rút ngắn vòng đời trung bình của các mẫu xe Ford xuống còn 2,4 năm.


"Chúng tôi muốn duy trì sự mới mẻ ở các mẫu xe," Derrick Kuzak, phó chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm toàn cầu của tập đoàn Ford cho biết.


 

 Ford Taurus 2010.
Ford dự kiến sẽ tung ra 5 mẫu xe mới trong năm sau bao gồm mẫu xe toàn cầu Ford Fiesta, phiên bản Châu Âu của Ford Focus, phiên bản hoàn toàn mới của Ford Explorer, phiên bản sử dụng động cơ điện của mẫu xe van Transit Connect cùng phiên bản cải tiến của mẫu pickup Super Duty.

Như vậy chỉ trong vòng 18 tháng, hãng xe Mỹ sẽ tung ra thị trường 15 sản phẩm mới giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Ford cũng đang nghiên cứu nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các mẫu xe mới. Đại diện hãng xe này cho biết sẽ tập trung phát triển công nghệ  EcoBoost cho động cơ. EcoBoost kết hợp giữa công nghệ phun xăng điện tử và công nghệ sử dụng cho động cơ tăng áp nên có khả năng tăng công suất động cơ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.


Ford hé lộ sẽ tung ra một phiên bản xe sử dụng động cơ EcoBoost 4 xylanh trong năm sau nhưng từ chối cho biết tên mẫu xe “xanh” này.


Trong khi 2 đồng hương General Motors và Chrysler nối nhau phá sản thì Ford vẫn trụ vững và có mức lỗ ít hơn dự kiến. Ford có được kết quả này là nhờ đã nhanh chóng bán các thương hiệu đang đi xuống như Jaguar, Land Rover và Aston Martin, khéo léo tái cơ cấu đồng thời tập trung phát triển các dòng xe toàn cầu.


Khánh Hoà 


autovina