Ford cho ra đời nhiều loại động cơ và hộp số mới

Admin
Một trong những kế hoạch của hãng xe Mỹ Ford khi bước vào năm 2010 là việc cho ra đời 9 mẫu động cơ và 6 mẫu hộp số mới lắp trên những chiếc xe chở người và xe tải do hãng sản xuất.
Ngoài ra, hãng sẽ thực thi kế hoạch phát triển những mẫu xe “xanh” của mình ở Michigan, bao gồm việc lắp ráp các loại xe hybrid, xe điện và sản xuất ắc quy dùng cho các loại xe nêu trên.

Những động cơ và hộp số mới của Ford (có tiêu chí hàng đầu là tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường) sẽ được lắp trên những chiếc subcompact Fiesta, xe thể thao Mustang và những mẫu xe bán tải như Super Duty và F-150.

Những sản phẩm mới này là một phần của dự án phát triển 60 loại động cơ và hộp số mới mà Ford tiến hành trong giai đoạn 2008-2013.

Ngay tại Triển lãm xe hơi Detroit sắp diễn ra tới đây, Ford sẽ trưng bày một số sản phẩm mới nêu trên và những dây chuyền sản xuất động cơ xe hơi được tự động hóa và thực hiện bởi những robot… trên một mặt bằng rộng hơn nhiều so với lần tham gia triển lãm năm trước.

Đây được coi như sự thể hiện về hình thức của một tên tuổi Ford đã “vượt qua và phát triển” sau đợt khủng hoảng đến với những nhà sản xuất ôtô Hoa Kỳ trong năm 2009./.

Lâm Tùng
autovina