Ferrari sắp sản xuất xe coupe 4 cửa

Ferrari sẽ khai sinh một mẫu coupe 4 cửa mới để cạnh tranh với Aston Martin Rapide, Porsche Panamera hoặc Lamborghini Estoque.
Vài tháng trước đây, báo giới đã từng khẳng định hãng Ferrari không bao giờ sản xuất một mẫu xe coupe 4 cửa để cạnh tranh với những “đại gia” trong cùng phân khúc như Aston Martin Rapide, Porsche Panamera hoặc Lamborghini Estoque. Tuy nhiên, đến nay, trang caradisiac.com của Pháp lại tiết lộ thông tin về việc ban lãnh đạo nhãn hiệu xế hộp Italia đang cân nhắc kế hoạch phát triển một mẫu coupe 4 cửa mới trong tương lai gần.
 
Bỏ qua kiểu thiết kế động cơ đặt trước, mẫu coupe mới của Ferrari sẽ sở hữu diện mạo ấn tượng với phần đuôi phẳng, lưới tản nhiệt kiểu vỉ trứng, hốc gió trước, trung tâm mũi xe nâng lên và cụm đèn pha hình bán chữ nhật. Hiện nay, thông số kỹ thuật cụ thể của thành viên mới nhà Ferrari vẫn chưa được tiết lộ.
 
Nhìn vào kiểu dáng bên ngoài mẫu coupe 4 cửa tương lai, người hâm mộ có thể nhận ra một vài nét của Ferrari 612 Scaglietti thế hệ hiện tại. Ra đời từ năm 2004, 612 Scaglietti dự kiến sẽ ngừng sản xuất trong năm 2012. Không gian nội thất rộng rãi của 612 Scaglietti chính là xuất phát điểm thuận lợi để phát triển một mẫu coupe 4 cửa.
 
Đối với hãng Ferrari, kế hoạch sản xuất một mẫu coupe 4 cửa là điều sớm muộn cũng xảy ra. Sau khi đối thủ “đồng hương” Lamborghini tiết lộ dự định phát triển Estoque, Ferrari phải chọn một mẫu coupe 4 cửa mới làm chiến lược cạnh tranh cho mình.
 
 
















Theo Autopro
 
autovina