Ferrari ra lò một tuyệt phẩm độc nhất vô nhị mới

Admin
Sau mẫu P4/5 duy nhất “ra lò” năm 2006 theo đơn đặt hàng của tỷ phú Mỹ James Glickenhaus, mẫu SP1 độc nhất theo đơn đặt hàng của một doanh nhân Nhật, Ferrari lại tung tiếp mẫu P540 Superfast Aptera có một không hai.

Chủ nhân của tuyệt phẩm mới này là ông Edward Walson, con trai John Walson, nhà phát minh truyền hình cáp ở Mỹ. Năm 2008, người đàn ông Mỹ có tài sản kếch sù này đã đề nghị Ferrari tạo cho mình một model độc nhất vô nhị dựa trên mẫu Ferrari 250GT NarRT Spyder 1965 màu vàng hiện diện trong bộ phim ngắn sản xuất năm 1968 có tên “Toby Dammit”.

 

Ông Edward Walson cho biết: “ Tôi đã luôn mơ ước thiết kế những chiếc xe thể thao và khi xem bộ phim đó, một quyết định đã ấp ủ trong đầu là một ngày nào đó tôi sẽ có chiếc Ferrari của riêng mình”.

 

Giấc mơ của ngài Edward đã được hiện thực hóa khi làm chủ chiếc Ferrari P540 Superfast Aptera duy nhất trên thế giới. Đây là sản phẩm thứ 2 (sau F430 SP1) nằm trong chương trình Special Projects sản xuất những mẫu xe đặc biệt theo yêu cầu khách hàng của Ferrari.

Từ những bản vẽ thiết kế ban đầu bởi hãng Pininfarina đến lúc thành một chiếc xe nguyên vẹn có thể bon bon trên đường, P540 Superfast Aptera dựa trên coupe599 GTB Fiorano  “ngốn” 14 tháng trời mới hoàn thành. Mỗi công đoạn phát triển của chiếc xe, hãng siêu xe nước Ý đều đề nghị ông Walson trực tiếp tham gia.

 

Đội ngũ kỹ sư Ferrari đã củng cố chassis đáng kể sau khi mui xe bị chặt đi và giảm trọng lượng xe xuống 20 kg nhờ sử dụng nhiều chất liệu sợi carbon.

 

Khi nhận xe, ông Walson không kiềm chế nổi sự phấn khích :”Đây là món quà Giáng sinh đặc biệt nhất trong cuộc đời tôi”.

 

 

autovina