Ferrari 458 Italia : khi 'Ngựa' hóa 'Rồng'

Igorhje
(Autovina) - Mới đây, hãng siêu xe nước Ý- Ferrari đã thể hiện sư quan tâm đặc biệt của mình đối với thị trường Trung Quốc bằng việc cho ra mắt phiên bản đặc biệt của chiếc 458 Italia dành riêng cho thị trường này.


Để tăng thêm độ hiếm cho phiên bản đặc biệt này thì Ferrari chỉ sản xuất đúng 20 chiếc để dành riêng cho quốc gia có mức dân số đông nhất thế giới này. Dễ nhận biết nhất trên F458 Italia phiên bản đặc biệt đó là màu sơn và họa tiết được lấy cảm hứng từ "longma" trong tiếng Trung Quốc, cụm từ này mang ý nghĩa sức mạnh và tinh thần của hai linh vật rồng và ngựa.

Ngoại thất của F458 Italia Special Edition không có nhiều khác biệt so với phiên bản thường. Thân xe được sơn màu đỏ Marco Polo đặc biệt, la zăng xe màu vàng đồng và đường sọc đen với họa tiết rồng chính giữa nắp capô chạy dọc thân xe.

Phần nội thất xe cũng được trang trí nổi bật với những họa tiết vàng và xe được đánh số thứ tự từ 1 đến 20 cùng dòng chữ Trung Quốc cũng có màu vàng rất bắt mắt.

"Trái tim" của xe vẫn là động cơ V8 4,5 lít công suất  570 mã lực tại 9000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 542Nm tại 6000 vòng/phút.Nhờ vậy, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325km/h. Vẫn chưa có thông tin về giá bán của phiên bản đặc biệt này nhưng có thể xe sẽ được mang tới triển lãm ôtô Bắc Kinh.






Khoa Nguyễn


khoa.nguyen