Emerg-E: Xế concept "siêu đẹp" của Infiniti

Igorhje
(Autovina)- Trong triển lãm ôtô quốc tế Geneva, bên cạnh những mẫu xe chuẩn bị được sản xuất thì các mẫu xe concept cho tương lai cũng được khá nhiều người quan tâm đến


Phong cách thiết kế những mẫu xe concept của Infiniti bắt nguồn từ năm 2009 khi mẫu concept đầu tiên được giới thiệu là Essence chào mừng 20 năm thành lập hãng. Năm ngoái thì tới lượt Etherea được giới thiệu, đây là mẫu xe dẫn động cầu trước đầu tiên của Infiniti. Và đến năm nay, Infiniti đã bổ sung vào bộ sưu tập concept của mình model  Emerg-E - một mẫu concept đẹp tuyệt vời


Phải mất đến 18 tháng thì Emerg-E mới được phát triển hoàn tất. Thân xe được làm bằng cacbon do hãng Lola Composites chế tạo và giảm bớt trọng lượng thì xe cũng sử dụng khung gầm bằng nhôm. Phần đầu xe được thiết kế theo mô hình 3 chiều Double Arch, lưới tản nhiệt gợn sóng trông khá bắt mắt. Hệ thống đèn led cũng khá đẹp.

Infiniti Emerg-E là một mẫu xe hướng đến tương lai, chính vì vậy xe được trang bị hệ dẫn động hybrid kết hợp động cơ xăng 1,2 lít 3 xy-lanh (công suất 48 mã lực)  với 2 mô tơ điện (công suất 201 mã lực mỗi cái) cùng bộ pin Li-ion 14,8 kW/h cho công suất tổng cộng 450 mã lực. Nhờ vào sức mạnh này, xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4 giây và từ 0 đến 209 km/h (tốc độ tối đa) trong 30 giây.

Nếu chỉ sử dụng động cơ điện thì quãng đường mà Emerg-E có thể chạy là 48,3 km, khá ít.Còn nếu như sử dụng xăng điện kết hợp thì khoảng cách này lên đến 483 km. Xe dẫn động cầu sau với mỗi môtơ điện trên bánh xe với hộp số vô cấp của Xtrac.

Một số hình ảnh khác của Infiniti Emerg-E:








 

 


 

 

Khoa Nguyễn


khoa.nguyen