Elantra Coupe : thành viên mới nhà Hyundai

Svetlikj
(Autovina) - Cuối cùng thì Hyundai cũng đã công bố sự xuất hiện của chiếc Hyundai Elantra Coupe 2013 tại triển lãm Chicago Auto Show đang diễn ra tại Mỹ.

Dựa trên kiểu dáng của phiên bản sedan vừa mới đoạt giải xe của năm 2012 tại Bắt Mỹ, ở bản Coupe, ngoài thay đổi lớn nhất là hai cánh cửa sau được loại bỏ và cửa trước được thiết kế dài hơn một chút, trên phiên bản này còn có đèn sương mù được thiết kế vuốt chéo lên rất nổi bật. Ngoài ra, phần cản sau cũng được thiết kế cao hơn và được làm từ chất liệu màu đen thay vì đồng màu với thân xe như ở bản bốn cửa. Bên cạnh đó, nhằm tăng tính thể thao cho xe thì các kỹ sư còn thiết kế phần nắp cốp sau vuốt lên có tính năng như một cánh hướng gió giống như những chiếc xe thể thao hiệu năng cao vậy.

Đáng tiếc, động cơ của xe không được như kì vọng của nhiều khách hàng từng mong đợi khi xe chỉ được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh DOHC 1.8 cho công suất cực đại 148 mã lực và momen xoắn 177 Nm. Với sức mạnh này, Hyundai Elantra Coupe mạnh hơn đối thủ Honda Civic Coupe nhưng lại yếu hơn người anh em Kia Forte Koup được trang bị động cơ 2.0. Kết hợp với động cơ mới là hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.



Tuy nhiên, bù lại sự thiếu sót về tốc độ thì chiếc Hyundai Elantra Coupe tiếp tục phát huy thế mạnh tiết kiệm nhiên liệu mà hãng xe Hàn Quốc đang vươn lên mạnh mẽ.  Đối với phiên bản số sàn, Hyundai Elantra Coupe chỉ tiêu thụ 8,1 lít/100km đường thành phố, 5,8 lít/100km đường trường. Còn đối với phiên bản số tự động, con số tương ứng là 8,4 lít/100km và 6,02 lít/100 km.

Ngoài ra xe còn có thêm một số tiện nghi cao cấp khác như hệ thống an toàn với 6 túi khí, chìa khóa thông minh, ghế ngồi bọc da kiểu thể thao, sưởi ghế trước, cửa sổ trời, hệ thống điều hòa hai vùng tự động với chức năng Clean Air.

Hoàng Phát
 

cuongvc