E-Class đi xuyên lục địa chỉ với 1 bình nhiên liệu!

Sergwav
(Autovina) - Một chiếc Mercedes E-Class vừa thực hiện một chuyến hành trình liên tục từ châu Phi tới Anh mà không hề dừng lại tiếp nhiên liệu một lần nào!

Đây chính là thử thách mà Mercedes đã đặt ra cho phóng viên người Anh Andrew Frankel. Chiếc E-Class được sử dụng cho cuộc hành trình là phiên bản E300 BlueTEC Hybrid, được trang bị động cơ diesel 200 mã lực và một mô-tơ điện 25 mã lực khác. Bên cạnh tuỳ chọn bình nhiên liệu dung tích 80 lít với giá 100 bảng Anh, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ sự hoán cải nào và đã được đăng ký để sử dụng hợp pháp ngoài đường công cộng.

Hành trình của Andrew và chiếc E-Class đã bắt đầu tại Tangier - Morocco ở châu Phi, đi qua 2 lục địa, 4 quốc gia và 3 múi giờ trong 27 tiếng tới đích đến cuối cùng ở Anh. Trong khi du lịch, ông đã phải đối mặt với nhiều điều kiện khắc nghiệt khác nhau như mưa rào, nóng gay gắt, sự thay đổi độ cao và nhiệt độ liên tục.

Mặc dù phải trải qua hành trình khó khăn, nhưng cuối cùng Andrew cũng vượt qua được tổng cộng 1968 km đường đi để có thể kịp tham dự ngày hội tốc độ Goodwood được tổ chức tại Anh. Tính trung bình, chiếc E-Class do ông cầm lái chỉ tiêu thụ trung bình khoảng 3,1 lít dầu/100 km!

Hiện giờ, chiếc E-Class tham gia thành trình đang được trưng bày tại lễ hội Goodwood.

Những bức ảnh được chụp lại trong hành trình của Andrew Frankel:

 

Quang Huy

Quang Huy