Đường đua F1 tại Mỹ đã chọn được “phù thủy” thiết kế

Admin
Ngay sau tuyên bố đưa F1 trở lại với Mỹ, ông trùm F1 đã quyết định ai sẽ là người thiết kế đường đua mới tại Texas.

Theo đó, kiến trúc sư nổi tiếng người Đức, ông Hermann Tilke sẽ là người chịu trách nhiệm chính thiết kế đường đua American Grand Prix từ năm 2012. 

Ông Tilke cũng là tác giả của của những đường đua nổi tiếng của lịch thi đấu hiện tại bao gồm Thượng Hải, Bahrain và cả Istanbul Park, nơi sẽ tổ chức Turkish Grand Prix vào cuối tuần này. Ngoài ra còn có những siêu phẩm khác như đường đua thuộc vào loại hiện đại nhất như Hockenheim và Nurburrgring tại Đức. 

Với dự án mới này, F1 tại Mỹ sẽ chính thức diễn ra ở Austin, thành phố lớn thứ 15 nước Mỹ bắt đầu từ mùa giải 2012. 

Đây không phải là lần đầu tiên F1 đến với nước Mỹ nhưng do nhiều vấn đề về tài chính nên F1 đã phải đi tìm bến đỗ khác. Lần cuối cùng nước Mỹ đón một cuộc đua F1 là vào năm 2007 tại Indianapolis nơi tay đua của McLaren Lewis Hamilton đã lên ngôi.  

Bên cạnh đó, ông chủ F1 Ecclestone luôn là người rất kỹ tính trong mọi chuyện nên việc chọn kiến trúc sư nổi tiếng người Đức, ông Hermann Tilke để thiết kế đường đua mới tại Texas đã không chỉ làm bất ngờ giới chuyên môn và người hâm mộ khi đã quá ưu ái cho đường đua mới này tại Austin, Texas bên cạnh những lời mời chào hấp dẫn như Las Vegas, California hay Florida.

 

Autovina

Theo Autopro, PlanetF1

autovina