Được thưởng nếu phá ôtô cũ để mua mới

Admin
Chính phủ Đức sẽ tặng 2.500 euro (3.250 USD) cho những ai đập ôtô cũ, mua xe mới. Đây là một phần trong kế hoạch kích cầu trị giá 67 tỷ USD của nước này.

Kế hoạch ngay lập tức nhận được phản ứng của người tiêu dùng. Abdul Kamand, sống tại Frankfurt, cho biết đây là cơ hội để anh tậu chiếc Volkswagen mới vào tuần này.

"Tôi sử dụng Volkswagen Golf đã 10 năm. Khoản 3.250 USD cao hơn nhiều so với số tiền mà tôi có thể thu được nếu cố bán nó đi", Abdul Kamand phân tích.

Điều kiện là xe có có 9 năm tuổi trở lên và đăng ký ở Đức ít nhất 1 năm. Chương trình kéo dài 3 tuần này trị giá khoảng 1,95 tỷ USD. Các quan chức Bộ Kinh tế không ước đoán được bao nhiêu người tham gia. Nhưng các chuyên gia cho rằng doanh số có thể tăng gấp hai hoặc gấp ba hiện tại.

Chính phủ không bắt buộc khách phải mua xe Đức như Mercedes, BMW, Porsche, Audi hay Volkswagen. Vì thế, có ý kiến cho rằng các nhà sản xuất nước ngoài sẽ được lợi do người mua có xu hướng chọn xe nhập khẩu hạng nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.

Người tham gia phải phá xe ở một trong những cơ sở mà chính phủ chỉ định, cung cấp bằng chứng sẽ mua xe mới và hai giấy chứng nhận tái chế. Sau khi nộp hồ sơ, nếu đủ điều kiện tiền sẽ được chuyển vào tài khoản ngân hàng, bắt đầu từ tháng ba.

Ngoài ra, khách hàng bắt buộc phải mua xe mới có nồng độ khí thải đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4.

Không chỉ chính phủ Đức, tập đoàn ôtô lớn nhất châu âu còn tung ra chương trình giảm giá hoặc hỗ trợ trả góp để người tiêu dùng tăng khả năng mua xe. Chỉ cần 6.000 USD, họ đã có thể tậu một chiếc giá 26.800 USD.

autovina