Ducati Multistrada vô địch giải đua xe 1.200cc

Tại cuộc đua Pike Peak diễn ra cuối tuần qua, chiếc Ducati Multistrada do Grey Tracy cầm lái đã giành chiến thắng ở phần đua dành cho xe 1.200 phân khối.
Multistrada được thiết kế với các chế độ lái có thể điều chỉnh điện tử. Tức là, chỉ với một nút bấm, bạn có thể thay đổi các chế độ khác nhau đã được thiết lập tiêu chuẩn cho công suất, hệ thống treo và hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
 
Ducati Multistrada vô địch giải đua xe 1.200cc
 
Trong cuộc đua Pike Peak, cả Grey Tracy và Alexander Smith đều sử dụng chế độ Sport khi đi trên đường nhựa và chế độ Enduro khi đi trên những đoạn đường đất. Chế độ Sport cho phép tăng cường hệ thống treo, giúp xe đạt công suất tối đa 150 mã lực, giảm kiểm soát lực bám đến mức thấp nhất và không sử dụng ABS. Trong khi đó, chế độ Enduro tăng khả năng vận hành, làm mềm hệ thống treo, không sử dụng ABS và kiểm soát lực bám.
 
Bình thường, ở chế độ Enduro, xe bị giới hạn công suất tối đa ở 100 mã lực. Tuy nhiên, các chế độ lái của Multistrada hoàn toàn có thể được điều chỉnh bởi người điều khiển. Cả hai tay đua đều cải biến chiếc xe của họ để có thể đạt vận tốc tối đa ở chế độ Enduro.
Với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật, giờ đây những chiếc adventure tourer có thể tối ưu hóa khả năng dẫn động và nó có thể đánh bại các siêu môtô thực thụ trên đường nhựa, đường đất hay thậm chí là trên những khúc cua đồi núi.
Theo Zing.vn
autovina