Đinh Ngọc Diệp lái xe đâm ngã Johnny Trí Nguyễn

Svetlikj
(Autovina) – Thật ra đó chỉ là một cảnh quay trong bộ phim hài Việt Nam “Cưới ngay kẻo lỡ” đang công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Trong phim có sử dụng một chiếc Volkswagen Beetle cổ, và một chiếc 2 bánh Vespa khá cũ kĩ, cuối cùng là dàn xe tiền tỷ của Audi.

Cảnh quay này diễn ra ở phần đầu phim khi Khánh Linh (Đinh Ngọc Diệp) mãi mê trang điểm khi đang lái xe nên đã đâm phải anh chàng chụp ảnh tên Hồ Sơn (Johnny Trí Nguyễn) đang đi xe máy, khiến anh chàng ngã xuống đường.

Đối với những người mê xe, không khó để nhận ra bóng dáng quen thuộc của chiếc xe mà Đinh Ngọc Diệp lái trong phim, đó chính là chiếc xe huyền thoại Volkswagen Beetle, được gọi vui tại Việt Nam là “Con bọ”. Không rõ chiếc xe này sản xuất vào năm bao nhiêu, nhưng có thể phỏng đoán nó được sản xuất trong những năm 1960 , và mẫu xe trong phim đã được phục chế lại khá mới.

Beetle, hay “Con bọ” là cái tên không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam, nó vẫn chiếm được một tình cảm nhất định nhờ dáng vẻ cá tính, gợi cảm và đặc biệt rất cuốn hút phái đẹp. Có lẽ vì lí do đó mà nó bỗng nhiên rất nổi bật trong bộ phim, giữa khung cảnh xa hoa, hiện đại của thế kỉ 21 nhưng nó vẫn rất lôi cuốn, giúp nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp nổi bật hơn trên màn ảnh.

Ngoài Con Bọ, có một “diễn viên phụ” cũng nổi tiếng không kém đó chính là chiếc Vespa mà Johnny Trí Nguyễn điều khiển trong phim. Vẻ đẹp không phai theo thời gian (dù trong phim nó khá cũ kĩ), kết hợp cùng nét lãng tử, phong trần của Johnny Trí Nguyễn cũng đã tạo nên những khung hình đẹp.  Nếu như Volkswagen Beetle được mệnh danh là “con bọ” thì những chiếc xe Vespa lại được xem là “con ong”.

Kể từ khi “con ong” đầu tiên chào đời vào năm 1946, đến nay Vespa đã được nâng cấp, cải tiến từ động cơ mạnh hơn, hệ thống xăng, hệ thống truyền động, phanh, kiểu dáng đa dạng... Tổng số có 89 kiểu xe “giống” Vespa được nhân bản với khoảng 20.000 thay đổi so với chiếc đầu tiên và 1.500 chi tiết máy được thiết kế lại. Tuy nhiên, những thay đổi dù lớn đến đâu cũng đều phải tuân thủ nguyên tắc ban đầu của Piaggio: Vespa luôn phải là một chiếc xe bền, thanh lịch và quan trọng nhất là không đắt tiền.

Và cuối cùng, không thể không nhắc đến chiếc Audi A7 rất thời trang và thanh lịch cũng xuất hiện trong phim, dù không nhiều nhưng cũng đủ giúp mẫu xe này nổi bật trong từng khung hình, nhất là với những cảnh quay ban đêm, dàn đèn LED cùng pha Bi-xenon giúp chiếc xe toát lên vẻ đẹp sang trọng.

Ở cuối phim, khán giả còn được trông thấy cả 1 dàn xe Audi tiền tỷ đến tham gia lễ rước dâu, do đó có thể phần nào đoán được, dàn xe sử dụng trong phim “Cưới ngay kẻo lỡ” được tài trợ hoàn toàn bởi Audi Việt Nam, một mô hình mà những bộ phim Việt Nam gần đây thường sử dụng, như “Bẫy rồng” sử dụng xe của BMW hay “Long Ruồi” lại sử dụng xe của tập đoàn Chrysler và Ducati.

Nói gì thì nói, những chiếc xe dù đời cũ hay đời mới cũng là một dàn “diễn viên phụ” rất quan trọng trong các bộ phim hiện nay, và cũng giúp nhà sản xuất phim thu được lợi nhuận không nhỏ từ việc quảng cáo cho những mẫu xe này.

Một số hình ảnh trong phim :


Xe Audi A7 :



>> Cảm nhận xe Audi A7 tại Việt Nam

Hồng Ân


cuongvc