Danh sách “vàng” pick – up năm 2010

Tiện dụng, sở hữu kết cấu như xe khách, nhưng lại có thể dùng để chở hàng như xe tải nên những chiếc pick – up đang là “mốt” thời thượng ở Mỹ.

 

Dưới đây là danh sách 10 mẫu Pick up (xe bán tải) được các chuyên gia của tờ top-10-list đánh giá cao nhất trong năm nay

1. Toyota Tundra

Mẫu xe bán tải này được trình làng vào năm 2000 và kể từ đó đến này chúng vẫn rất được ưa chuộng. Sở hữu động cơ tân tiến, nhưng những chiếc Tundra lại nổi như cồn không phải vì điều đó. Nhiều người cho rằng khi lái chúng họ có cảm giác rất “Mỹ”. Đó là lý do tại sao Tundra tràn ngập trên đường phố nơi đây kể từ ngày ra mắt cho đến nay.
 

Vào năm 2008, mẫu xe này còn mang về cho Toyota giải thưởng danh giá “Xe bán tải của năm”, còn hiện tại, Toyota vẫn rất hãnh diện bởi mẫu xe này vẫn đang lọt top những xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường này. Nhà máy sản xuất Tundra tại Mỹ được đặt ở bang Texas.

2. Ford F-Series

Khỏi phải nói chắc bạn cũng biết, Ford F-Series từng liên tục dẫn đầu danh sách những xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong những tháng vừa qua. Trong số các an hem họ F-Series, có lẽ những chiếc F-150 phổ biến hơn cả và nó vẫn thuộc top những mẫu xe sẽ vẫn được quan tâm nhiều trong vòng 3 thập kỉ. Theo các chuyên gia phân tích, trong những tháng gần đây, mẫu xe bán tải này đã mang lại nhiều lợi nhuận cho Ford nhất.

3. The Ram

Mẫu xe bán tải này còn được gọi là Dodge Ram khi lần đầu tiên nó xuất hiện trên thị trường và được bán với số lượng lớn vào đầu mỗi năm. Về ngoại hình, thiết kế của xe đã có nhiều thay đổi sao cho phù hợp với đòi hỏi, nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Model này nhiều năm liền giành được giải thưởng “Xe bán tải của năm” nhờ động cơ chạy rất êm ở mọi địa hình.

4. Chevrolet Silverado


Trong vòng 12 năm trở lại đây, model này đã trở thành một phần không thể thiếu trên thị trường xe bán tải. Mặc dù sở hữu thiết kế cổ điển, nhưng Chevrolet đã chứng minh cho bàn dân thiên hạ thấy “cổ mà không lỗi thời”. Thậm chí trông Silverado hơi cồng kềnh, to lớn, nhưng nó vẫn khiến một bộ phận khách hàng sùng bái bởi xe có khả năng vận chuyển hàng hóa nặng rất tốt.

5. Honda Ridgeline

Mẫu xe bán tải này lần đầu tiên được trình làng vào năm 2005. Và đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Honda khi hãng có ý định chen chân sang việc thử nghiệm sản xuất dòng xe bán tải này. Có thể nói mẫu xe này cực “hot”, rất phổ biến tại Canada trong năm nay. Trước đó, vào năm 2006, một năm sau ngày ra mắt, model này đã vinh dự nhận được giải thưởng “Xe bán tải của năm”.

6. Toyota Hilux
 
Khoảng 15 năm trở về trước, mẫu xe bán tải này thường được biết đến với tên gọi Tacoma. Kết cấu của Hilux gần như không có nhiều sự thay đổi trong nhiều năm qua, tuy nhiên mới đây Toyota đã quyết định tạo lên một sự đột biến với dòng xe này. Hilux trông nhỏ gọn, nhưng lại có khả năng chở những hàng hóa có khối lượng lớn trên những chặng đường dài.

7. Nissan Frontier

Dòng xe này đã tồn tại được 12 năm, tuy nhiên, tại thị trường Nhật Bản, nó đã bị khai tử từ khoảng 8 năm trước. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn được phân phối độc quyền tại Bắc Mỹ và tại tiểu bang Tennessee (Mỹ). Khi nhà thiết kế lần đầu tiên chế tạo ra chiếc xe này, nhiều người lo ngại về việc không biết công chúng có ưa chuộng chúng hay không. Tuy nhiên, thật may mắn là model này tới nay vẫn tạo được sức hút mạnh mẽ với dân chơi xe.

8. Mitsubishi Triton

Đã 8 năm trôi qua kể từ khi model này lần đầu ra mắt với tên gọi Mitsubishi Forte, hiện tại Triton vẫn rất phổ biến tại thị trường Nhật Bản. Trong năm 2010 này, hàng triệu chiếc Triton đã được xuất xưởng và người Mỹ vẫn nhập khẩu Triton đều như cơm bữa. Mẫu xe này đã thay thế người anh em Mighty Max làm khuynh đảo thị trường xe bán tải nhờ sức mạnh vượt trội của nó.

9. Isuzu d-Max

Cùng với GMC Canyon và Chevrolet Colorado, model Isuzu d-Max cũng đang rất được ưa chuộng tại Mỹ. D-Max có nhiều phiên bản, nhưng có lẽ phiên bản được sản xuất tại Thái Lan là tốt nhất và được nhiều người ưa chuộng nhất. Tại Australia, mẫu xe bán tải này có tên gọi là Holden Colorado, còn tại Anh, nó được gọi là Isuzu Rodeo.

10. Ford Courier

Ford Courier đã được bán với số lượng lớn trong năm nay. Điều này cũng là dễ hiểu bởi xe có không gian rộng, có thể chứa nhiều hàng hóa, đồng thời thiết kế lại rất tiện sử dụng. Xe lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1952, nhưng tới giờ vẫn rất phổ biến bởi tính thực tế của nó. Về ngoại hình,  trông Ford Courier cũng khá ổn, bắt mắt.
 
Tổng hợp
lien