Cuộc tranh hùng giữa Kia và Mazda

Svetlauz
Mazda MX-5 sẽ ra mắt năm 2012, trong khi Kia phải đến 2013 mới ra mắt mẫu xe mới. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh gần như đã bắt đầu.
 
Trả lời phỏng vấn báo chí tại Paris Motor Show 2010, ông Peter Schreyer - giám đốc thiết kế của Kia tiết lộ việc hãng sẽ khai sinh ra một mẫu xe thể thao hạng nhỏ mới nhằm cạnh tranh với Mazda MX-5. Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường năm 2013 với thiết kế dựa trên “đàn anh” Hyundai Genesis dẫn động cầu sau nhưng thu nhỏ kích thước.
 
 
 
 
“Tôi nghĩ quyết định sản xuất một mẫu xe thể thao hạng nhỏ là hợp lý”, ông Schreyer khẳng định. “Trong suốt thời gian qua, MX-5 đã mang lại rất nhiều thành công cho Mazda. Trên thế giới, có hẳn một câu lạc bộ dành cho những người hâm mộ MX-5. Đây thực sự là một mẫu xe đóng vai trò quan trọng đối với Mazda”.
 
Tuy nhiên, khi được hỏi về quá trình chế tạo mẫu xe mới, ông Schreyer lại thoái thác trả lời: “Đừng hỏi tôi những câu khó như thế!”.
 
Theo kế hoạch, đối thủ của Kia - Mazda MX-5 thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2012. Bên dưới nắp capô thành viên nhà Mazda là “cỗ máy” 1,2 hoặc 1,3 lít cộng thêm loại động cơ xoay mới cho công suất 200 mã lực. Do vậy, nếu muốn cạnh tranh với MX-5 thì mẫu xe mới cộp mác Kia cũng phải sản sinh sức mạnh tương đương hoặc lớn hơn.
 
 
 Bùi Yến
(Theo Topspeed)
buiyen