"Cuộc chiến" ở lục địa già, Hyundai thắng Toyota

Phân phối sản phẩm đa dạng và phù hợp thị hiếu của người tiêu dùng cùng với việc Toyota dính lỗi thu hồi xe Hyundai cùng Kia đã nhanh chóng vượt mặt Toyota tại thị trường lục địa già.
Hyundai và Kia, hai nhà sản xuất lớn nhất của Hàn Quốc, đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng trưởng 4% trên thị trường châu Âu trong 10 tháng đầu năm, tăng lên 521.369 xe, theo số liệu tổng hợp mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất xe châu Âu.
 
Sản phẩm đa dạng, phù hợp người tiêu dùng
 
Trong khi đó, doanh số của Toyota, đã bao gồm cả doanh số của thương hiệu hạng sang Lexus, giảm 17% xuống còn 511.754 xe.
Hyundai bắt đầu khởi sắc trên thị trường châu Âu chủ yếu là nhờ vào sức hút của mẫu xe SUV ix35 (hay Tucson ở một số thị trường khác), và mẫu compact i30.
 
Trên thị trường Mỹ, Hyundai cũng đã “kiếm” được một số thị phần từ tay Toyota kể từ khi nhà sản xuất Nhật Bản này tiến hành đợt thu hồi 8 triệu xe trên toàn cầu để khắc phục sự cố tăng ga đột ngột.
 
Ở thị trường Mỹ, Hyundai vẫn thắng thế
 
“Hyundai và Kia, trên thực tế, đã có được nhiều ưu thế do đợt triệu hồi xe của Toyota”, Ahn Sang Joon, chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán Tong Yang, Hàn Quốc, cho biết. “Yếu tố có thêm những mẫu xe mới trên thị trường châu Âu cũng có tính chất quyết định, tăng lựa chọn cho khách hàng”.
 
Tổng doanh số bán hàng trên thị trường châu Âu giảm 5% chạm mức 11,6 triệu xe. Nissan là thương hiệu gặt hái được doanh số lớn nhất, tăng 13%.
 
Trong năm tới, dự báo doanh số bán hàng của Hyundai sẽ còn tăng trưởng hơn nữa khi hãng chuẩn bị giới thiệu những mẫu xe mới, được thiết kế dành riêng cho châu Âu, Kim Byung Kuk, chuyên gia phân tích của Công ty chứng khoán Daishin, Hàn Quốc cho biết.
 Theo DanViet
lien