Chuyện ''cào cào bay' ở Việt Nam

Admin
Môn thể thao "bay lượn" với xe cào cào dành cho người ưa mạo hiểm đã chính thức xuất hiện ở Việt Nam.

Hình ảnh những chiếc xe phụt khói đen sì, bay lượn trên không khiến cho biết bao teens ưa mạo hiểm phải mê mẩn. Tưởng rằng chỉ có trên phim ảnh, thế nhưng giờ đây nó đã chính thức xuất hiện ở Việt Nam!

Môn thể thao mới lạ

Môn thể thao này có xuất xứ từ nước Mỹ, bắt nguồn từ xe cào cào (Motocross) đã được chuyển thành biểu diễn tự do (Freestyle Motocross) và được viết tắt là FMX. Có 2 loại chính là Big Air và FMX.

Ở nhiều quốc gia trên thế giới: Anh, Pháp, Nhật, cào cào bay đã thực sự trở nên vô cùng phổ biến, trở thành môn thể thao không thể thiếu của những người ưa mạo hiểm.

Du nhập vào Việt Nam khoảng 2 năm trước đây, cào cào bay chọn “bãi đáp” đầu tiên là Sài Gòn, và một năm sau thì mới xuất hiện ở Hà Nội. Do đó, không có gì là khó hiểu khi lượng mems của miền Nam đông hơn (khoảng trên 20 người) và hầu hết đều chuyên nghiệp hơn so với miền Bắc. Bật mí thêm nhé, trong những thành viên của môn thể thao này tại Sài Gòn còn có cả anh Mười, cũng chính là cascadeur Quốc Thịnh đấy!
 
Mạo hiểm và… đắt tiền

Để có thể chơi được môn thể thao này, đòi hỏi phải có một sự kiên trì rất lớn, bắt đầu từ việc tìm hiểu xe thật kĩ càng rồi mới có thể “bay”. Mức độ cũng phải được nâng lên một cách hết sức từ từ, từ những mô đất nhỏ, độ cao rất thấp, khoảng cách ngắn rồi mới nâng dần lên đến những trình độ cao hơn.

Vì một môn thể thao mạo hiểm, nên để đến được với nó, trước hết, bạn phải vượt qua được nỗi sợ hãi của chính bản thân mình. Hữu Đạt, một dân “bay” khá “cừ” cho biết: “Ngay cả với những người tập tành lâu, thì chuyện xây xát vẫn là “thường ngày ở huyện”. Chưa đến mức gãy xương bao giờ, nhưng khâu vá thì đã từng rồi”.
 

Điều cần thiết nhất khi “bay” chính là sự tập trung. Chỉ cần một chút lơ là, thiếu tập trung, là đã có thể khiến cho chiếc xe “phản chủ” ngay, tiếp đất không an toàn và tất nhiên hệ quả là… xây xẩm mình mẩy.

 Nguy hiểm, khó khăn là thế, nhưng cảm giác sung sướng tuyệt vời khi được bay trên không trung chính là nguồn động lực lớn cho những Juper như Đạt vượt qua được tất cả và ngày một quyết tâm chinh phục thêm những đỉnh cao mới.

Đồng thời, yếu tố kinh tế cũng là một vấn đề cần phải “lăn tăn” khá nhiều. “Bay” với cào cào, nhưng không phải chỉ có mỗi chiếc xe là đủ. Một thứ cũng không thể thiếu được đó là đồ bảo hiểm, bao gồm: mũ bảo hiểm, giáp chân, giáp tay, giáp ngực và lưng… Giá thành của chúng thì không thể rẻ chút nào. Và để bắt đầu chơi, bạn phải “dắt túi” không dưới… mười triệu đồng.
 “JUCK” – Những người chơi “cào cào bay” duy nhất tại Hà Nội
 
Gồm có 4 thành viên, JUCK hiện là nhóm duy nhất tại Hà Nội chơi môn Xgame này. Gặp nhau một cách tình cờ, chung nhau niềm đam mê lớn, nên đã thành lập nhóm. (Bật mí nhé, JUCK có nghĩa là “Jumping you can keep” – Đây cũng chính là câu slogan của nhóm).
Những thành viên nhóm JUCK

Mỗi chủ nhật, cả nhóm lại họp nhau, sang bãi đất trống ở Đông Anh để “bay”, cho thỏa niềm đam mê của mình. Hiện nay, các thành viên của nhóm đều đã bay qua độ cao 2.2 một cách “ngon lành cành đào” rồi đấy!

Mong ước của nhóm là ngày càng chinh phục được những đỉnh cao mới, trở thành một nhóm Jumper có tiếng của Việt Nam và tất nhiên không thể thiếu được là kết nạp thêm nhiều thành viên mới, những người có cùng niềm đam mê lớn với “cào cào bay” như mình.
autovina