Chung kết cuộc thi “Thử thách cùng Ford Ranger”

Svetlikj
(Autovina) - Đây là cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng thử nghiệm chức năng của xe Ford Ranger hoàn toàn mới. Cuộc thi nằm trong chiến dịch toàn cầu của Công ty Ford, chuẩn bị cho sự ra mắt chính thức của Ford Ranger hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Được khởi động từ ngày 23/03/2012, cuộc thi đã thu hút hơn 200 thí sinh trên cả nước gửi bài dự thi tham dự chương trình, với nhiều ý tưởng phong phú thể hiện được những đặc tính quan trọng của mẫu bán tải Ranger hoàn toàn mới. Ban Tổ chức cuộc thi cho biết đã khá vất vả lựa chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất để hỗ trợ thực hiện một đoạn phim ngắn ghi lại hình ảnh cuộc chinh phục của họ với sư trợ giúp của các giảng viên và học viên Trường Cao Đắng Truyền Hình.

Thí sinh đầu tiên, anh Phùng Lê Phan đến từ thành phố Hồ Chí Minh, với niềm đam mê du lịch đã vượt gần 200km để cùng bạn bè cắm trại bên bờ hồ Lớn ở Bàu Lạch – một thiên đường nằm giữa núi rừng đất đỏ bazan và sau những con dốc dựng đứng thuộc tỉnh Bình Phước. Để tới được thiên đường thơ mộng với hồ nước và trảng cỏ rộng mênh mông lên tới 150ha, thực sự chỉ có những chiếc xe thật sự thiện chiến như chiếc Ranger.
 


Trên đoạn đường off-road thứ thiệt với không ít đoạn phải trèo đèo lội suối, Ford Ranger hoàn toàn mới đã chứng minh được khả năng lội nước tốt với hai lần lội suối với bờ dốc cao, tốc độ nhanh khiến nước dâng ngập ca-pô nhưng không bị ảnh hưởng.

Sau 3 ngày thực hiện thử thách cùng Ranger, anh Phan và cả đoàn đều rất ấn tượng về Ford Ranger hoàn toàn mới với sức kéo mạnh mẽ, khả năng lội nước vô địch, sức mạnh chinh phục mọi địa hình xấu cùng thiết kế nội thất vô cùng tiện nghi và thông minh. Xe còn được trang bị các tiện ích của một chiếc sedan như Bluetooth, chức năng điều khiển bằng giọng nói (Voice Control) thật sự làm cả đoàn rất hứng thú. Quyết định tham gia cuộc thi do vốn đam mê nhãn hiệu xe Ford, và muốn có cơ hội để khám phá chiếc Ranger hoàn toàn mới, anh Phan chia sẻ nếu may mắn giành chiến thắng sẽ tổ chức một chuyến Caravan và tổ chức đấu giá giải thưởng và làm từ thiện toàn bộ giá trị giải thưởng.

Thí sinh thứ hai bước vào cuộc thử thách là anh Đỗ Minh Hồ Hải với mong muốn chinh phục cung đường đến Đưng Knớ, một xã nghèo nhất Nam Tây Nguyên, chỉ cách Đà Lạt hơn 50km nhưng địa hình bùn lầy, thường bị cô lập với thế giới bên ngoài từ vài ngày tới vài tuần, có khi cả tháng trời mỗi khi mùa mưa đến.

Bằng việc chinh phục thử thách khó khăn này, anh Hải mong muốn được chia sẻ khó khăn đến đồng bào là những người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại đây. Và chiếc xe Ranger hoàn toàn mới là trợ thủ đắc lực giúp anh hoàn thành thử thách của mình. Ford Ranger hoàn toàn mới được trang bị động cơ 2.2L nhưng đã thể hiện được sức mạnh khi tăng tốc nhanh vượt qua địa hình bùn đất một cách dễ dàng với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ hơn 6L/100km. Anh Hải cũng là thí sinh bị gây ấn tượng bởi hệ thống giải trí tiện ích và thông minh của Ford Ranger hoàn toàn mới, có thể chọn các bài hát hoặc video yêu thích đang lưu trữ trong điện thoại bằng chức năng điều khiển bằng giọng nói thông qua Bluetooth điều khiển trực tiếp trên vô lăng.


Là người yêu thích khám phá và chinh phục, anh Hải mong muốn sẽ có nhiều người biết đến Việt Nam là một đất nước xinh đẹp với nhiều kỳ quan thiên nhiên và hy vọng những đoạn video của các thí sinh sẽ tiếp thêm động lực cho người xem khám phá những cung đường mà họ đã trải qua bằng chính chiếc Ford Ranger hoàn toàn mới.

Thí sinh cuối cùng tham gia chinh phục thử thách cùng Ranger là anh Nguyễn Vũ Hùng, một doanh nhân ở Hà Nội, thường xuyên có các hoạt động kinh doanh tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Cuộc thi Thử thách cùng Ranger đã cho anh cơ hội thử sức khi vận chuyển 3 phuy dầu 200L, nặng lên tới 600kg trên cung đường từ Hà Nội lên nhà máy xi măng Hà Giang, với cung đường khó khăn luôn là trở ngại lớn cho các chuyến hàng. Qua bài thi của mình, anh mong muốn chứng minh được sức mạnh và tính kinh tế của Ford Ranger và đặc biệt là mang vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang tới mọi người.

Nhờ sự hỗ trợ về chuyên môn và kỹ thuật quay phim của các giảng viên và học viên trường Cao đằng truyền hình, 3 thí sinh đã hoàn thành xuất sắc bài thi của mình.

3 video của 3 thí sinh sẽ được công chiếu rộng rãi trên website của chương trình tại địa chỉ
www.facebook.com/fordranger để công chúng có thể xem, đánh giá và bình chọn từ ngày 21/08/2012 đến 21/09/2012. Thí sinh có lượt bình chọn cao nhất sẽ trở thành chủ sở hữu của một chiếc Ford Ranger 2.2L Base 4x4 MT hoàn toàn mới trị giá 592 triệu đồng. Hai thí sinh đoạt giải nhì sẽ nhận được quà tặng là môt chiếc Ipad2 32GB WiFi. Ngoài ra, công chúng tham gia bình chọn trực tuyến sẽ được rút thăm may mắn để nhận được giải thưởng Ipad2 32GB WiFi được công bố tại Lễ trao giải thưởng dự kiến tổ chức vào ngày 28/09/2012.
 
(Tổng hợp)


cuongvc