Choáng với huyền thoại Quattro

Igorpok
Mẫu xe lừng danh một thời nhờ hệ dẫn động bốn bánh tiên tiến bậc nhất những năm 1980 đã bất ngờ xuất hiện tại triển lãm xe Paris.
 
 
Mẫu Quattro Concept mà Audi bất ngờ mang đến Paris là chiếc coupe khối lượng nhẹ, mô phỏng lại mẫu coupe huyền thoại Audi Quattro của thời kỳ 1980-1991 nhân kỷ niệm tròn 30 năm ngày xuất hiện của mẫu xe này.
 
 
 
 
Ở thời kỳ hoàng kim của mình, Audi Quattro được coi là hình mẫu điển hình cho dòng coupe 2 cửa cỡ nhỏ. Mẫu xe này nổi tiếng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian mà sau này Audi đặt tên là Quattro.
 
 
 
 
Audi Quattro Concept thế hệ mới vẫn sử dụng khối động cơ 5 xylanh thẳng hàng, nhưng dung tích xylanh đã được tăng lên thành 2,5 lít, đồng thời được thiết kế theo công nghệ nén khí turbo, công suất 408 mã lực và mô men xoắn 480 Nm.
 
 
 
Với khối động cơ có hiệu suất rất cao, Audi Quattro Concept có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 3,9 giây, đạt mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,5 lít/100 km. Đây thực sự là những con số rất ấn tượng với một chiếc coupe 408 mã lực mà động cơ chỉ có dung tích 2,5 lít như Quattro Concept.
 
 
 
 
Các đặc điểm nổi bật khác bao gồm bộ mâm đúc 20 inch, bộ phanh đĩa gốm-cacbon cỡ lớn, nội thất da cao cấp và thiết kế ngoại thất góc cạnh rất thể thao.
 
 
 
Chưa có thông tin về việc Audi có đưa Quattro Concept vào sản xuất hay không, nhưng dựa trên thiết kế rất hoàn thiện của mẫu xe này cùng kế hoạch mở rộng hệ thống sản phẩm đầy tham vọng của Audi thì rất có thể, nó sẽ có mặt trên thị trường trong thời gian không xa.
 
 
Theo Autoblog
Bùi Yến