Chiếc Mercedes đi 800.000 km đến Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Việt Nam là điểm dừng chân thứ 198 trong hành trình vòng quanh thế giới của ông Gunther Holtorf bên người bạn “Otto” của mình.

Thực ra,  “Otto” chính là cái tên trìu mến mà ông Gunther Holtorf đặt cho chiếc Mercedes-Benz G300 GD, người bạn đồng hành của ông trong suốt chuyến đi vòng quanh thế giới dài hơn 22 năm,  giờ đây ông đã đến Việt Nam và hiện đang lưu lại TPHCM. Với tuổi đời thuộc hàng U70 cùng bản tính hòa nhã, dễ thương, bất cứ ai gặp ông đều rất khâm phục và tỏ lòng kính trọng.

Ông Holtorf cũng cho biết chuyến đi này hoàn toàn do ông tự lo chi phí đi lại chứ không nhận bất cứ khoản tài trợ nào. Chiếc Mercedes-Benz G300 GD mà ông đang sử dụng được mua từ năm 1988 và bắt đầu hành trình cùng ông và vợ vào năm 1989, khi ông bắt đầu nghỉ hưu. Nhưng rất tiếc, vợ ông đã mất từ năm ngoái nên giờ đây, hành trình chỉ còn lại mình ông cùng chiếc xe mà ông luôn rất "cưng chiều".


Chiếc xe hiện đang có mặt tại nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam trước khi tiếp tục cuộc hành trình


Hiện chiếc G300 GD đã vận hành được gần 800.000 km mà vẫn chưa gặp phải hỏng hóc gì lớn, toàn bộ cụm động cơ đều là nguyên bản. Chiếc xe chỉ có 2 chỗ ngồi phía trước do toàn bộ phía sau ông Holtorf đã chỉnh sửa lại thành một căn phòng di động để ông có thể nghỉ ngơi ở bất cứ đâu, cũng như có thể đem theo đầy đủ các thiết bị sửa chữa cho chiếc xe. Ông cũng cho biết đã thay tổng cộng 11 bộ lốp xe mới cho chiếc Otto của mình.

Trong suốt quãng đường đi, ông Holtorf hầu như không hề nghỉ lại qua đêm ở khách sạn hay ăn uống ở nhà hàng sang trọng, mọi sinh hoạt đều thực hiện trên xe, và ít khi nào ông rời xa chiếc “Otto” của mình nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người bạn duy nhất của ông.


Ông Holtorf đang chia sẻ với người hâm mộ về hành trình phiêu lưu vòng quanh thế giới của mình


Trải qua 23 năm tuổi cùng gần 800.000 km vận hành, chiếc Mercedes-Benz G300 GD chạy động cơ dầu của ông Holtorf vẫn giữ được chất lượng thân vỏ rất tốt, máy móc hoạt động ổn định nhờ được chủ nhân của nó chăm sóc thường xuyên. Chiếc xe xứng danh là huyền thoại của Mercedes-Benz giờ đã được người hâm mộ kiểm chứng tại Việt Nam. Với giá trị tinh thần và văn hóa mà chiếc xe này cùng ông Holtorf mang lại, hứa hẹn “Otto” sẽ được tập đoàn Daimler mua lại để đưa vào bảo tàng sau khi ông Holtorf kết thúc cuộc hành trình.

Ngày mai, ông Gunther Holtorf sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình với điểm đến tiếp theo là thành phố sương mù Đà Lạt, sau đó ông sẽ theo đường Hồ Chí Minh để ra Hà Nội. Từ Hà Nội ông lại tiếp tục tới cửa khẩu Mộc Bài để sang Lào, sau đó ông sẽ chuyển xe đi bằng đường tàu biển đến đất nước tiếp theo.

Được biết, Phillipines sẽ là đất nước tiếp theo trong hành trình phiêu lưu mạo hiểm của ông Gunther Holtorf, dự kiến hành trình của ông sẽ kết thúc vào năm 2013 với việc ghi tên vào sách kỷ lục Guiness cùng thành tích đi qua 210 đất nước vòng quanh thế giới trên một chiếc ô tô .

Những hình ảnh ông Holtorf cùng chiếc Mercedes-Benz G300 GD tại Việt Nam :


Việt Nam là đất nước thứ 198 trong cuộc hành trình vòng quanh thế giới


Sau 22 năm hoạt động, chiếc Mercedes-Benz G-Class vẫn vận hành ổn định và trơn tru


Mỗi khi dừng chân, đây là cách mà ông Gunther Holtorf nghỉ ngơi bên chiếc xe của mình


Chiếc xe đồng thời là ngôi nhà di động của ông, được trang bị đầy đủ vật dụng cá nhân


Đồng hồ Công-tơ-mét sắp chỉ đến con số 800.000 km


Ông Gunther Holtorf đang "khoe" những phụ tùng chính hãng mà ông mang theo phòng khi chiếc xe gặp trục trặc

Một số hình ảnh của ông trên hành trình vòng quanh thế giới :







Cường Vũ

 
 
cuongvc