Chevrolet Traverse: 7 chỗ hoàn hảo cho cả nhà

Svetlanauhn
(Autovina) - Ngay trước thềm triển lãm ô tô New York, hãng GM đã công bố hàng loạt thông tin chi tiết về phiên bản mới của mẫu crossover cỡ lớn Traverse.

Thoạt nhìn, phiên bản 2013 không có gì khác biệt nhiều về vóc dáng so với các đời trước, vẫn là sự to lớn, "hầm hố" đậm chất Mỹ. GM chỉ thực hiện một vài thay đổi nhỏ, đáng chú ý nhất là ở lưới tản nhiệt mới có nhiều họa tiết mạ crôm hơn, cùng phần đèn pha và đèn hậu "góc cạnh" hơn, nhưng khá thời thượng. Thiết kế nắp ca-pô cũng không còn quá đơn giản như trước kia nữa. Do đó, cách tốt nhất để phân biệt được Traverse 2013 với các đời cũ là nhìn trực diện hoặc từ đằng sau, chứ không nên nhìn ngang.

Tuy nhiên, khi di chuyển vào bên trong không gian nội thất, mới thấy GM đã đầu tư công sức như thế nào. Không gian vô cùng rộng rãi với tổng thể tích lên đến 3,3 mét khối (gập hết các hàng ghế xuống) và với 0,7 mét khối trong thực tế sử dụng với cả 3 hàng ghế, việc chở 8 người là điều đơn giản đối với Traverse 2013. Hàng ghế thứ 2 có thể thay đổi giữa loại 2 ghế và băng ghế 3 người, tùy theo nhu cầu khách hàng.



Các chi tiết nội thất đều sử dụng vật liệu cao cấp hơn hẳn. Màn hình điều khiển chính kiêm trung tâm giải trí là loại cảm ứng có kích thước 6,5 inch. Cùng với đó là hệ thống Chevrolet MyLink cho phép kết nối điện thoại nói chuyện rảnh tay và cả internet. Các chức năng hỗ trợ đậu xe điện tử và an toàn cũng góp mặt đầy đủ, biến Traverse 2013 thành một "người bạn đường" cực kỳ đáng tin cậy.

Traverse 2013 vẫn sử dụng động cơ V6 3.6L, công suất 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360Nm nếu kết hợp cùng ống xả đơn. Nâng cấp lên ống xả kép, 2 thông số trên sẽ lần lượt trở thành 288 mã lực và 366Nm. Hộp số tự động 6 cấp được GM cải tiến để quá trình sang số mượt mà và dễ dàng hơn. Cùng với đó là hệ dẫn động 4 bánh thông minh, có thể tự thay đổi lượng mô-men đến các cầu xe tùy theo điều kiện đường xá và tốc độ đang chạy. Nhờ vậy, độ tiêu thụ nhiên liệu của Traverse 2013 khá tốt, ở mức 14,7 L/100km trong đường nội đô và 10,2 L/100km khi chạy đường cao tốc. Nếu muốn, khách hàng có thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước, nhưng chắc chắn độ tiện dụng sẽ không bằng.

GM đặt khá nhiều kỳ vọng vào Traverse 2013. Với những gì chúng ta được biết tính đến thời điểm này, hẳn Traverse đời mới nhất sẽ không mấy khó khăn để vượt qua các đối thủ trực tiếp của nó như Honda Pilot hay Ford Explorer.

Phương Linh

kynam