Chevrolet Spark Van được áp mức lệ phí trước bạ 2%

Các xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận chất lượng xác định là xe ôtô tải VAN (bao gồm cả xe Chevrolet Spark Van do Công ty Daewoo Vietnam lắp ráp); xe bán tải có khoang hàng liền cabin và xe PICKUP đều được áp dụng mức lệ phí trước bạ là 2%.

 

Việc thu lệ phí trước bạ đối với xe ôtô VAN tải (xe tải nhỏ có khoang chở người và chở hàng chung một không gian kín) vẫn chưa hết vướng mắc khi mà gần đây, Tổng cục Thuế đã nhận được khá nhiều ý kiến của cục thuế các địa phương và tổ chức, cá nhân phản ánh về vấn đề thu lệ phí trước bạ đối với xe VAN tải cũng như các loại xe tương tự khác như xe bán tải (xe tải nhỏ có khoang hàng liền cabin) và xe PICKUP (xe tải nhỏ có khoang hàng rời cabin).
 
Nguyên nhân của những vướng mắc trên là do, theo Thông tư 68/2010/TT-BTC hướng dẫn về lệ phí trước bạ, xe ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) phải nộp lệ phí từ 10% đến 15% (không bao gồm xe lam, xe ôtô thiết kế vừa chở người vừa chở hàng hoá).
Đối với các loại xe ôtô khác, kể cả rơ moóc và sơ-mi rơ moóc, không phải là xe dưới 10 chỗ ngồi kể trên và cũng không phải là loại xe chuyên dùng được miễn lệ phí trước bạ thì phải nộp lệ phí trước bạ theo mức 2%. Thông tư này không quy định các loại xe VAN tải, bán tải, xe PICKUP phải nộp lệ phí bao nhiêu.
 
Theo Tổng cục Thuế, đối với các xe ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp chứng nhận chất lượng xác định là xe ôtô tải VAN (bao gồm cả xe Chevrolet Spark Van do Công ty Daewoo Vietnam lắp ráp); xe bán tải có khoang hàng liền cabin và xe PICKUP đều được áp dụng mức lệ phí trước bạ là 2%
 
Theo Báo Đầu tư
lien