Camry "độ" theo kiểu Rally tại SEMA 2013

Sergwav
(Autovina) - Dưới bàn tay của Parker Kligerman - một tay đua tại giải NASCAR ở Mỹ - chiếc Camry hiền lành đã trở nên "dữ dội" hơn, sẵn sàng chinh phục các giải đua Rally khó khăn!

Mỗi năm, để chuẩn bị cho SEMA, Toyota lại lập ra 4 đội "độ" xe, cung cấp cho họ 4 chiếc xe, để họ tự do sáng tạo nhằm cạnh tranh với nhau trong cuộc thi Dream Bulid Challenger. Năm nay, chúng ta có một chiếc bán tải Tundra "chế" theo kiểu off-road, 4Runner chuyên dụng để đi trượt tuyết, một chiếc Corolla màu mè mang tên "Crusher". Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số đó có lẽ là chiếc Camry Rally Car - hay gọi tắt là CamRally mà các bạn đang thấy trong bài viết này.


Có hình dáng không quá khác nhiều so với những chiếc Camry thường, nhưng CamRally lại nổi bật hơn với vòm bánh xe được nới rộng, cánh gió Seibon theo phong cách của Mitsubishi Lancer Evo, bộ lốp mọi thời tiết của hãng BFGoodrich và đặc biệt là cách trang trí thân xe gợi nhớ về những chiếc xe đua của Toyota trong thập niên 80 - 90.


Dàn đèn sương mù phía trước giúp chiếc xe tự tin vượt qua những cung đường đua xấu trong đêm.


Là một chiếc xe đua, nên nội thất của CamRally cũng được tối giản hoàn toàn. Mọi trang bị tiện nghi đã bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là bảng táp-lô từ sợi carbon, những ghế ngồi và tay lái từ hãng Sparco và dàn khung thép bảo vệ tay đua khi xảy ra tai nạn.


Động cơ của xe vẫn là loại V6 như trên Camry thường, nhưng được gia cố thêm để có thể lắp tăng áp. Hệ thống treo do hãng Vogtland cung cấp. Các ống xả là loại đặc chế, nằm chính giữa cản sau như những chiếc siêu xe. Toyota không công bố hệ dẫn động và công suất chính xác của CamRally, nhưng theo dự đoán của chúng tôi, chiếc xe sẽ mạnh khoảng hơn 500 mã lực và dẫn động 4 bánh toàn phần.

Những chi tiết "độ" thêm đã giúp CamRally trở thành một trong những chiếc Camry đẹp và có khả năng vận hành cao nhất Thế giới. Nhưng thật đáng tiếc, chắc chắn Toyota sẽ không sản xuất hàng loạt chiếc xe này. Tuy nhiên, những người mê xe đã "trót yêu" CamRally có thể hoàn toàn "chế" cho mình một chiếc tương tự từ Camry thường, chỉ có điều họ sẽ phải cần có lòng đam mê và túi tiền đủ lớn để thực hiện điều đó!


Quang Huy

quanghuy