Các mẫu xe mới trưng bày tại triễn lãm Detroit [P1]

Svetlikj
Triễn lãm Detroit hàng năm luôn quy tụ những mẫu xe mới nhất, triễn lãm này đang diễn ra tại Mỹ và dưới đây là một số mẫu xe mới nổi bật tại triễn lãm :

1.Mercedes C-Class Estate mới

Ra mắt những hình ảnh mới của mình cách đây không lâu, Mercedes-Benz C-Class Estate phiên bản facelift trong quyến rũ hơn rất nhiều so với thế hệ trước đó.

Xe được trưng bày lần này là phiên bản C350 Estate, động cơ V6 cho công suất lên đến 302hp, hơn rất nhiều so với thế hệ trước ( 268hp)


2.Ford Focus Electric

Là mẫu xe du lịch chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Ford, Focus Electric được phát triển dựa trên bản tiêu chuẩn 5 cửa. Nằm bên trong lưới tản nhiệt kiểu Aston Martin là hệ dẫn động điện bao gồm một môtơ sản sinh công suất 123 mã lực và mô men xoắn 181 lb-ft cùng hộp số đơn cấp.

Focus Electric có khả năng đạt vận tốc tối đa 136 km/h với phạm vi hoạt động sau một lần sạc đầy chưa được tiết lộ cụ thể. Trước đó, hãng Ford từng khẳng định Focus Electric có thể duy trì hoạt động trong khoảng 160 km.

3.Chrysler 200

Chrysler 200 có vóc dáng nhỏ hơn nhiều so với đàn anh Chrysler 300. Hãng xe Mỹ đã lên kế hoạch dành thị phần trong phân khúc sedan hạng trung với việc chú trọng cho ra đời những chiếc xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Động cơ 2.4 lít với bốn xi lanh thẳng hàng công suất 173 mã lực có thể sẽ được trang bị cho Chrysler 200 phiên bản 2011.


4.Jeep Compass 2011

Có cùng xu hướng thiết kế với “đàn chị Patriot 2011, thân hình nhỏ hơn đôi chút so với Liberty hay Cherokee, Compass 2011 hứa hẹn là mẫu xe biểu trưng cho dòng xe Jeep danh tiếng của Chrysler.

động cơ dung tích 2,4 lít, có thể sản sinh sức mạnh 172 mã lực và mô-men xoắn 165lb-ft. Khách hàng được lựa chọn số CVT hoặc số sàn 5 cấp. Đáng ngạc nhiên là động cơ mạnh hơn này cũng chỉ tiêu thụ trung bình 9 lít/100km.



5.Audi R8 GT

Những con số ấn tượng nhất về thành viên mới nhất của “gia đình” siêu xe Audi R8 gồm: động cơ V10 5.2L công suất 560 mã lực, trọng lượng giảm gần 100kg, thời gian tăng tốc 0-100km/h trong 3,6 giây và tốc độ cực đại 320 km/h.

Một chiếc xe tính năng vận hành cao cần hệ thống phanh tốt. Đó là lý do Audi trang bị cho R8 GT phanh đĩa gốm sợi carbon đường kính 380mm ở bánh trước và 356mm ở bánh sau, với piston phanh màu đỏ đầy lôi cuốn với các tín đồ tốc độ.

Về hình thức, có thể nhận diện phiên bản R8 GT bằng lưới tản nhiệt trước màu đen mờ, khung màu titan (xám sẫm), cản trước thiết kế mới với các cánh bằng vật liệu sợi carbon, đèn pha LED, vỏ gương chiếu hậu ngoài bằng vật liệu sợi carbon, logo phiên bản GT, bộ la-zăng hợp kim mới, cánh gió sau cố định màu than chì và bộ khuếch tán gió sau mới.

 

Cường Vũ

Ảnh : Autoevolution
 

cuongvc