C4 mới của Citroen sắp xuất hiện

Admin
Mẫu C4 đời 2011 của Citroën dự tính sẽ cạnh tranh với Ford Focus và Volkswagen Golf. C4 sẽ xuất hiện tại các đại lý ở Anh trong năm sau.

Mặc dù có kết cấu thân mới toanh nhưng khung sàn xe của C4 lại được phát triển từ mẫu xe hiện thời. Về kích thước, Citroën C4 dài hơn 50mm; rộng hơn 20mm và cao hơn 30mm so với mẫu cũ. Trọng lượng xe cũng nhẹ hơn nhờ vào kĩ thuật lắp ráp mới và công nghệ hàn laser trong quá trình sản xuất.

Kiểu dáng của C4 vẫn giữ lại đường cong chủ đạo trên mui nhưng mặt trước giống chiếc C5 hơn, đặc biệt là đèn pha. Khác với mẫu xe hiện thời có phiên bản coupé, C4 sẽ chỉ có phiên bản 5 cửa. Động cơ xe có thể vẫn giống mẫu C4 hiện thời, mặc dù đây là chiếc Citroën đầu tiên được trang bị hệ thống e-HDi giới thiệu tại Geneva Auto Show vào đầu năm nay.
 

Bộ động cơ bao gồm một mô-tơ điện nhỏ gắn với động cơ diesel 1,6 lít. Kết hợp với lốp chống trượt và hệ thống stop-start, bộ động cơ sẽ cho lượng khí thải CO2 đạt 109 g/km (đối với mẫu xe sắp tung ra) và 99g/km (đối với các mẫu xe tương lai).

Citroën đã chú trọng nâng cấp nội thất C4 với khoang hành lý 408 lít (nhiều hơn chiếc Focus 20 lít) và vô số tùy chọn lắp đặt. Bộ điều khiển trên táp-lô cho phép người lái tùy chỉnh màu ánh sáng của cụm đồng hồ và âm báo dễ dàng như thay đổi nhạc chuông điện thoại di động.

Trên xe được lắp các công nghệ như hệ thống hạn chế chuyển làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù, đèn pha tự động thay đổi góc chiếu, bộ giới hạn vận tốc có chế độ nhớ và hệ thống eTouch giúp tiết kiệm nhiên liệu. C4 sẽ có buổi ra mắt chính thức tại Paris Motor Show vào tháng 9. Thời gian ra mắt thị trường Anh sẽ bắt đầu vào đầu năm sau.

Cường Vũ ( Theo AutoCar )

 

chicuong