Brabus Ultimate 120 - "Quái thú" tí hon

Svetlanauhn
(Autovina) - Điều gì sẽ xảy ra khi một mẫu xe đô thị nhỏ gọn được "qua tay" lò độ xe danh tiếng như Brabus? Câu trả lời là đây!


Làng chơi xe có đồn đại rằng: bất cứ mẫu xe nào, dù to hay nhỏ, dù nhanh hay chậm, một khi đã được Brabus "để mắt" tới thì chỉ có khỏe và nhanh hơn thôi, không thể khác được. Và sản phẩm mới nhất mang tên Ultimate 120 sắp trình diễn tại triển lãm ô tô Geneva 2012 chính là bằng chứng thuyết phục nhất cho lời đồn trên.

Nguyên bản của Ultimate 120 là chiếc Smart ForTwo, một mẫu xe đô thị nhỏ bé cả về vóc dáng lẫn hiệu năng. Chiếc xe này chỉ có 2 chỗ ngồi, còn động cơ 3 xy lanh của nó thì loại mạnh nhất cũng chỉ lên được tới 61 mã lực. Ấy thế mà giờ đây Brabus đã trang bị thêm turbo tăng áp để đẩy sức mạnh lên tới 118 mã lực (tức là gần gấp đôi) tại 6000 vòng tua/phút và mô-men xoắn 160Nm trong khoảng vòng tua từ 2250 - 3750 vòng/phút.

Đem ra bãi chạy thử, Brabus đo được thành tích đáng nể: xe chỉ mất 8,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h. Tốc độ tối đa cũng cao hơn, ở mức 170km/h. Chiếc xe nhỏ đã "lột xác" hoàn toàn, trở thành một "mãnh thú" thực sự (ít ra là so với các mẫu xe cùng phân khúc với nó).

Để cân bằng lại mức hiệu năng vượt trội so với trước đây, Ultimate 120 sẽ có thêm bộ phuộc nhún hiệu chỉnh được độ cao, ống xả bằng thép không rỉ, một hệ thống phanh mới cùng bộ la-zăng 18inch bằng hợp kim. Kèm theo đó là bộ lốp chất lượng cao, kích thước 205/35 (trước) và 235/30 (sau).

Bên cạnh hiệu năng, khoản thẩm mỹ của xe cũng được hãng độ Đức "chăm chút". Đầu tiên là một bộ bodykit giúp xe trở nên cứng cáp và "ngầu" hơn. Tiếp đó là toàn bộ nội thất đều được phủ da bọc Mastik đen với đường chỉ may màu đỏ, đem lại sự tương phản màu sắc đẹp mắt. Ghế ngồi là loại Recaro Sportster, vô-lăng đóng "mác" Brabus còn cần gạt số thì bằng nhôm.

Brabus đã lựa chọn bản ForTwo Cabriolet làm nền tảng cho Ultimate 120 chứ không phải bản Coupe, có lẽ là để giúp người lái trải nghiệm cảm giác "thể thao" đúng nghĩa hơn. Tuy vậy, cái giá để sở hữu chiếc xe "độ" này không hề rẻ, bởi nó được định giá 61.600 USD! Nhưng nếu bạn muốn cho thiên hạ biết xe đô thị cũng "nhỏ mà có võ", thì đây là lựa chọn không thể tốt hơn.

Nam DT

 
 
kynam