Bộ đôi xe 2 cửa của Nhật bắt đầu xuất xưởng

Svetlikj
(Autovina) - “Hai anh em” Toyota GT86 và Subaru BRZ đã bắt đầu lên dây chuyền sản xuất những chiếc xe đầu tiên tại khu công nghiệp Fuji Heavy, Nhật Bản.

Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất được chính chủ tịch tập đoàn Toyota, Aki Toyoda khởi xướng. nhà máy lắp ráp được đặt tại tỉnh Gumma, “trái tim” của đất nước Nhật Bản.

Trước đó, nhà máy tại đây chuyển sản xuất những chiếc xe hạng nhỏ cho thị trường nội địa, nhưng nay nhà máy này đã được nâng cấp và làm mới, không chỉ sản xuất những chiếc xe mang 2 dòng máu Toyota và Subaru, nhà máy tại đây còn đảm đương dây chuyền sản xuất Impreza mới được bắt đầu vào tháng 3/2013.



BRZ hay GT-86 là 2 sản phẩm được phát triển trên dự án hợp tác giữa Subaru và tập đoàn Toyota nhằm mang đến một chiếc xe thể thao với hệ thống lái ưu việt hơn và những trải nghiệm lái xe thú vị. Cho nên không bất ngờ khi kiểu dáng cũng như khung gầm, động cơ của hai chiếc xe gần như là tương đương.

Trên thị trường châu Âu, BRZ cũng như GT-86 sử dụng chung động cơ Boxer của Subaru mang mã F-4 2.0L công suất 197 mã lực. Momen xoắn cực đại 205 Nm. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S được lấy từ Toyota. Cả 2 xe dùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, la-zăng 17 inch.

Được biết, Subaru BRZ sẽ về đến Việt Nam trong tháng 5 để tham gia triển lãm Autotech 2012.

Hồng Ân

cuongvc