BMW X1 : đậm chất thể thao tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Nếu bạn tìm kiếm một chiếc Crossover có kiểu dáng độc đáo đi cùng tính năng vận hành thể thao,  thì BMW X1 xDrive28i là lựa chọn không hề sai lầm.

Chính thức được BMW cho ra đời lần đầu tiên vào năm 2009, BMW X1 hiện đang ở thế hệ đầu tiên và đã gặt hái được nhiều thành công tại Châu Âu nhờ kiểu dáng Crossover ăn khách đi cùng tính năng vận hành hoàn hảo với hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive, phiên bản xDrive28i có mặt tại Việt Nam cũng là một đại diện tiêu biểu cho tính năng lái thể thao, đây cũng là phiên bản mạnh mẽ nhất trong gia đình BMW X1.

Kích thước của BMW X1 là 4454 x 1798 x 1545mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 2760mm. Trong khi người anh em X3 có kích thước 4569 x 1853 x 1674mm (dài x rộng x cao), trục cơ sở 2795mm. Như vậy kích thước dài, rộng, cao của X1 lần lượt bị thu hẹp 115mm, 55mm và 29mm; trục cơ sở cũng bị ngắn hơn 35mm, do đó nếu xét về tổng thể, nó chỉ nhỏ hơn X3 một chút.



Mặt trước của BMW X1 trông rất chắc khoẻ, diện tích lưới tản nhiệt đặc trưng hình quả thận cũng không hề nhỏ và nhin rất có sức sống. Hốc dẫn gió phía dưới thanh cản trước lớn càng khiến X1 trở nên dữ dằn và mang chất việt dã hơn. Tuy thanh cản trước lớn và mặt bên khá phẳng, nhưng xem ra góc tiếp cận chưa được lý tưởng, vì thế khi leo dốc, cản trước dễ bị va quệt.

Đôi mắt “thiên thần” là thiết kế không thể thiếu, đường nét phần thân xe gần đạt tới sự hoàn mỹ và tiếp tục bảo lưu thiết kế Hofmeister kinh điển của BMW. Đèn hậu hình L tạo kiểu dáng lập thể trông giống với 3-Series mới. Thiết kế đuôi xe cơ bắp, mạnh khỏe chứ không quá chỉnh chu như các đành anh X3 hay X5, thể hiện rỏ bản chất thể thao của X1.

Nội thất của BMW X1 luôn tuân thủ thiết kế gọn gàng, ngăn nắp của dòng X-Series. Cảm giác không gian nội thất của BMW X1 khá giống với 3-Series nhưng tầm nhìn được nâng cao rõ rệt. Điểm ấn tượng nhất trong không gian nội thất mà chúng tôi ghi nhận được nằm ở...vô lăng, với thiết kế theo kiểu thể thao, vô lăng có bản lề to và chắc như xe đua, hứa hẹn mang lại cảm giác lái trung thực.



Tuy nhiên, vật liệu sử dụng trong khoang nội thất vẫn mang tới cảm giác hơi cứng, gương chiệu hậu cũng không có đèn xi-nhan, điều hòa chỉnh cơ là những điểm yếu khiến người dùng không mấy hài lòng.

BMW X1 xDrive28i được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, công suất 258 mã lực/6600vph, mô-men xoắn cực đại 310Nm/2600-3000vph. Sử dụng van nạp điện tử thông minh (Valvetronic) và hệ thống phối khí thông minh điều chỉnh cả van nạp và van xả (Double-Vanos). Tăng tốc từ 0-100km/h mất 6,8 giây, tốc độ cực đại 205km/h. Đây là những con số khá "khủng" so với khả năng của một chiếc Crossover cỡ nhỏ mà các đối thủ như Honda CR-V hay Toyota Rav4 phải "chào thua" vô điều kiện.



Động cơ khỏe, cảm giác lái "chất" kiểu X1 chính là chìa khóa mang chiếc xe đến với những khách hàng ưa thích sự thể thao, đặc biệt là những tín đồ BMW.  Hiện xe BMW X1 xDrive28i có giá bán 1,797 tỷ đồng tại Việt Nam. Đối với phiên bản thấp hơn sDrive18i, giá bán của xe là 1,560 tỷ đồng.

Một số hình ảnh BMW X1 tại Việt Nam :

>> Xem thêm ảnh chất lượng cao BMW X1 xDrive28i tại Việt Nam

Cường Vũ

cuongvc