BMW i8 Spyder: 3 lít/ 100 km

Igorhje
(Autovina) - Thị trường ôtô đông dân nhất thế giới - Trung Quốc được các hãng xe quan tâm đặc biệt và BMW cũng không phải là một ngoại lệ, hãng đã đem mẫu xe concept i8 Spyder đến triển lãm Bắc Kinh lần này.


Mẫu xe BMW i8 Spyder là phiên bản mui trần của BMW i8 được ra mắt cách đây không lâu, tuy nhiên xe vẫn chỉ là dạng concept nhưng tiềm năng i8 Spyder sẽ được sản xuất là rất lớn.

BMW i8 Spyder vẫn được trang bị khung gầm với cấu trúc sợi carbon siêu nhẹ và hệ dẫn động hybrid (có thể sạc điện cho xe từ nguồn điện ngoài). Điều này giúp xe cơ động hơn trong việc sử dụng các loại nguồn năng lượng để di chuyển.

BMW i8 Spyder vẫn được trang bị động cơ xăng tăng áp 3 xylanh1,5 lít có công suất 220 mã lực và mô men xoắn cực đại 300 Nm xe sử dụng hệ truyền động cầu sau kết hợp bới hộp số ly hợp kép. Sẽ có thêm môtơ điện với công suất 129 mã lực dẫn động cho cầu trước.

Động cơ xăng và môtơ điện của BMW i8 Spyder vận hành ở hai chế độ khác nhau. Xe có thể chạy hoàn toàn bằng mô tơ điện hoặc kết hợp xăng điện cho công suất 349 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 550 Nm.

Nhờ vậy, BMW i8 Spyder có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây.Trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h (giới hạn điện tử). Theo hãng BMW, lượng nhiên liệu tiêu thụ của i8 Spyder chỉ vào khoảng 3 lít/100 km.





Khoa Nguyễn

 
 
khoa.nguyen