Bí ẩn nhân vật Ông Gẩy số trên Quận 2 bánh

Admin
Những biker thường xuyên sinh hoạt trên Quận 2 Bánh đều không còn lạ gì với nhân vật Ông Gẩy số. Vậy nhân vật này là ai? Cùng Autovina tìm hiểu qua trích đoạn dưới đây.

Mới đây, trên fanpage Quận 2 Bánh đã cho ra đời series "Giấc mơ của những gã trai hè phố" kể về hành trình 1 đội nhóm trẻ có tên Iron Cobra. Lý do họ bắt đầu, lý do họ duy trì và cùng nhau theo đuổi giấc mơ góp phần xây dựng cộng đồng Biker lành mạnh, văn hoá và có ích cho xã hội.


Trong đó, không thể không kể đến nhân vật Ông gẩy số truyền kỳ vẫn được các biker nhắc đến trong các cuộc trà dư tửu hậu tại Quận 2 Bánh. Để giữ nguyên phong cách của câu chuyện, Autovina xin dẫn lại nguyên văn trích đoạn trên fanpage Quận 2 Bánh về nhân vật này.


"Sao anh lại có biệt danh là “Ông gẩy số” ?
- Tụi anh toàn ""hâm hâm dở dở"" ấy mà! Sống ngông nghênh và thích tự do phiêu bạt khắp nơi để tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, phong cảnh, lịch sử và cả tín ngưỡng của các dân tộc trong nước và trên thế giới. Một thanh xuân bụi bặm lắm, giờ già rồi mà có bỏ được đâu, nên thành ra nghiện xe, mê xe và ăn ngủ với xe còn hơn với vợ. Vậy nên mọi người đặt cho anh cái biệt danh đó đấy em.


Kể đến đây gã rút một điếu xì gà đang hút dở từ trong hộp và bắt đầu xì lửa, bập từng hơi một, nhìn mắt gã phê phê, miệng nhả ra một làn khói trắng trông gã lại càng thêm chất dân chơi, nhưng chai sạn và phong trần. Vừa bập xì gà, gã tiếp tục thả hồn vào những đam mê trên những cuộc hành trình có một không hai trong cuộc đời gã.

- Anh đã đi nhiều nước khắp các châu lục, trừ mỗi châu Phi là chưa đi, mỗi nơi đều cho anh những kỉ niệm rất đẹp về con người và cuộc sống văn hóa với những bản sắc riêng, rất đặc trưng của họ. Chạy xuyên các nước như Thái Lan, Đức, Trung Quốc, Myanmar bằng xe PKL đối với anh là thú vị nhất.
Kể đến đây giọng gã có chút trầm lắng hơn.


Gã bảo:"Cuộc sống cũng nhiều thăng trầm mà em nhỉ? Đi mãi rồi cũng phải quay về thôi. Chỉ có một điều là đam mê vẫn mãi cháy trong lòng, không bằng cách này thì bằng cách khác, anh vẫn cố gắng giữ lấy đam mê đó. Giờ có chút tuổi rồi, anh chậm lại và cũng là để làm những thứ có ý nghĩa cho giới trẻ hơn từ cái mình đã tích lũy và đã trải nghiệm nhiều năm trước đây".


Bóng dáng gã đậm chất Biker, lãng tử rất đàn ông, có tuổi nhưng đầy nhiệt huyết và đam mê. Khi chào tạm biệt, chiếc bóng khuất dần với chiến mã bạc màu thời gian của gã..."


Có thể nói nhân vật Ông gẩy số không phải là một con người cụ thể mà đại diện cho tinh thần đi và chiến của những biker của Quận 2 Bánh. Tinh thần ấy đã và vẫn đang lan tỏa qua các hành trình của Quận 2 Bánh trong những ngày đầu năm Nhâm Dần. Để xem thêm về các hành trình của các Ông Gẩy số, độc giả có thể theo dõi fanpage của Quận 2 Bánh hoặc đến số 8 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội để có thể trực tiếp tham gia hành trình.