Beachcomber – xe xanh mới của Mini

Admin
Chiếc Concept Beachcomber dựa trên nền tảng của Mini Moke và lấy cảm hứng từ Mini Countryman sẽ là dòng xe xanh tương lai của Mini.

Theo những thông tin mới nhất, Mini đã nghiêm túc xem xét việc tạo ra một phiên bản sản xuất của chiếc Concept Beachcomber đã ra mắt tại Detroit Auto Show năm nay.

Chiếc Concept Beachcomber được sản xuất như là một bản mô phỏng chiếc Mini Moke tương lai, lấy cảm hứng từ chiếc Mini Countryman crossover xuất hiện tại Geneva, nhưng chiếc concept này không sử dụng cửa và trần xe để tạo ra những gì trông giống như con đẻ của Jeep Wrangler và hình tượng về những chiếc xe nhỏ của Anh.



Tiến sỹ Wolfgang Armbrecht, quản lý thương hiệu Mini SVP thừa nhận rằng chiếc concept này tạo ra phản ứng quá mạnh mẽ trong khi BMW muốn tạo ra một phân khúc mới mang tính kinh tế cho một phiên bản “mở” như vậy.

Nếu Mini tiến tới việc sản xuất Moke/Beachcomber thì các dòng sản phẩm có đến bảy phiên bản, bao gồm cả coupe và roadster. Trong đó, phiên bản sản xuất chính thức sử dụng cửa xe và và mui xe bằng bạt có thể tháo rời. Những chiếc xe này sẽ đi vào sản xuất vào năm 2012 hoặc 2013.

Trọng Nghĩa

(Tổng hợp)

nghia