Những điều cần lưu ý trước khi mua ô tô điện

Admin
Ô tô điện ngày càng trở nên phổ biến nhưng bạn cần xem xét nhiều yếu tố hơn so với xe xăng để quyết định xuống tiền.
 
 
Các mẫu xe điện ngày càng hấp dẫn trong mặt người tiêu dùng vì tính năng thông minh, nhiều công nghệ, khả năng an toàn, tiết kiệm chi phí, chưa kể kiểu dáng đẹp.
 
Theo Bloomberg doanh số xe điện vẫn còn khá khiêm tốn nhưng tỉ lệ bán ra vẫn chiếm con số đáng kể. Và sẽ tăng theo cấp số nhân, mà đ6én năm 2026 chiếm 1/5 doanh số bán xe toàn cầu.
 
Vậy bạn có nên chuyển đổi xe xăng sang xe điện như là một xu hướng sành điệu hay muốn trở thành người ti6en phong bảo vệ môi trường. Mọi lý do đều tốt nhưng cần tính toán mọi thứ nếu không xe điện trở thành của nợ.
 
Đầu tiên bạn phải xác định một khi mua xe điện cần tìm điểm sạc ra sao. Bạn quyết định sạc tại nhà, nơi làm việc hay ra các điểm sạc công cộng. Điều này sẽ liên quan đến số tiền chi trả nguồn năng lượng cho xe. Thông thường sạc công cộng sẽ tốn tiền hơn rất nhiều so với ở nhà.
 
Phí bảo hiểm xe điện có khuynh hướng cao hơn xe xăng. Nguyên nhân, các công ty bảo hiểm tính phí dựa trên mức giá mua, phụ tùng thay thế, mà 2 yếu tố này xe điện sẽ cao hơn xe xăng.
 
Ngoài ra, xe điện dù chi phí vận hành rẻ nhưng các phụ tùng thay thế lại không rẻ như xe xăng về tính phổ biến. Một số xe được thiết kế đặc biệt như lốp, pin mà một khi hỏng có thể bằng nửa giá trị mới.