Mitsubishi thừa nhận gian lận về mức tiêu hao nhiên liệu trên hơn 600 ngàn xe

Admin
(Autovina) - Mới đây hãng Mitsubishi đã thừa nhận gian lận của mình trong các bài đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu trên hơn 600 ngàn mẫu xe

Mới đây, Mitsubishi Motors đã thừa nhận việc gian lận trong các bài kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu tại Nhật Bản, được biết những mẫu xe bị ảnh hưởng trong vụ gian lận này là các mẫu xe thuộc dòng Kei Car (loại xe nhỏ gọn phổ biến tại xứ hoa anh đào).

hình ảnh hãng xe mitsubishi gian lận mức tiêu hao nhiên liệu

Trong tuyên bố của mình, Mitsubishi thừa nhận họ đã không tiến hành thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu theo đúng "cái cách" mà nó phải diễn ra theo quy định tại Nhật Bản và bày tỏ sự xin lỗi sâu sắc tới khách hàng. Một số mẫu xe nằm trong diện ảnh hưởng bởi vụ việc trên là eK Wagon và chiếc xe eK Space, Nissan Dayz cùng Dayz Roox được sản xuất bởi Mitsubishi và cung cấp cho Nissan kể từ tháng 6 năm 2013.

Vụ việc gian lận này được phát hiện khi hãng Nissan đã có những cuộc kiểm tra các mẫu xe được liệt kê ở trên về mức tiêu hao nhiên liệu nhằm phục vụ cho các mô hình kế tiếp. Trong quá trình đó, Nissan đã nhận thấy những sai lệch trong số liệu và yêu cầu Mitsubishi tiến hành một cuộc điều tra cụ thể. Và kết quả cuộc điều tra chứng minh đã có những tác động vào một số thiết bị trong quá trình đo đạc.

Hiện Mitsubishi và Nissan đã tạm ngưng bán các mẫu xe nằm trong danh sách liệt kê trên và hai bên công ty cũng đang thỏa thuận về việc bồi thường. Mitsubishi cũng đang tiến hành việc điều tra ở các mẫu xe được bán ra ngoài thị trường Nhật Bản.

Năm ngoái, "ông lớn" trong ngành ôtô Đức - Volkswagen cũng bị phát hiện gian lận các bài kiểm tra khí thải. Họ đã cài phần mềm gian lận lên 11 triệu xe chạy động cơ diesel trên toàn cầu. Đến giờ, Volkswagen vẫn điêu đứng vì scandal này.