Toyota Hilux 2016 lộ diện nội thất "sang như sedan"

Admin
(Autovina) - Sau khi các thông tin và hình ảnh về ngoại thất cùng động cơ của Hilux bị rò rỉ, tới nay nội thất của chiếc xe cũng không còn là bí mật.

(Autovina) - Sau khi các thông tin và hình ảnh về ngoại thất cùng động cơ của Hilux bị rò rỉ, tới nay nội thất của chiếc xe cũng không còn là bí mật.

Với thế hệ mới nhất, Toyota đã đưa nội thất của Hilux mới trở nên gần hơn với xe sedan du lịch, và giúp "xoá bỏ" hình ảnh "xe tải" của những chiếc pickup truyền thống. Xe sở hữu bảng táp-lô đa tầng đầy hiện đại, một màn hình lớn (chưa rõ kích thước) nằm trên bảng điều khiển trung tâm cùng vô-lăng được tích hợp các nút điều khiển âm thanh. Tuy nhiên bảng đồng hồ của Hilux không có màn hình hiển thị đa thông tin 4 inch nằm chính giữa như các mẫu xe gần đây của Toyota.

Nội thất không chỉ là chi tiết duy nhất khiến Hilux trở nên gần hơn với các dòng sedan du lịch của Toyota. Chiếc xe sẽ được thiết kế lại từ đầu, với phần trước có đèn pha hình thang nối liền với lưới tản nhiệt với các thanh ngang lớn. Cản trước của xe cũng có kiểu dáng hoàn toàn mới, với các khe hút gió lớn hơn ở hai bên. Về cơ bản, Hilux khiến người ta nhớ tới phần đầu của Toyota Corolla bản châu Á. Tương tự như thế hệ hiện tại, Hilux mới sẽ sử dụng chassis thân-trên-khung cùng với chiếc SUV Fortuner.

Hilux thế hệ mới sẽ được án với tổng cộng 3 phiên bản động cơ khác nhau, trong đó có 2 động cơ diesel và 1 động cơ xăng. Phiên bản đầu tiên được trang bị động cơ turbodiesel tăng áp 2.4 lít, đem tới công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 343 Nm. Ngoài ra, động cơ này cũng còn có một mức công suất thấp hơn là 148 mã lực. Phiên bản turbodiesel 2.8l cao cấp hơn có công suất 175 mã lực và mô-men xoắn lên tới 420 Nm. Cuối cùng, phiên bản chạy xăng của xe sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.7l, cho công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Các phiên bản Hilux mới sẽ được trang bị 1 trong 3 loại hộp số: sàn 5 cấp, sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp có khả năng chuyển số tuần tự. Khá bất ngờ khi tại triển lãm Bangkok vừa qua, Toyota đã không quyết định tung ra Hilux thế hệ mới. Theo một nguồn tin, chiếc xe có thể sẽ được ra mắt chính thức tại Thái Lan vào ngày 21/5 tới.

Hùng Anh