Aston Martin hé lộ hình ảnh mẫu RapidE concept

Admin
(Autovina) - Mẫu xe điện RapidE Concept của Aston Martin mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên

Aston Martin RapideE concept cùng những thông tin ban đầu được thương hiệu xe sang của nước Anh này công bố hứa hẹn đây sẽ là mẫu siêu xe điện có sức mạnh ngang ngửa với siêu xe Bugatti Veron. 

Aston Martin RapidE concept hé lộ hình ảnh

RapidE có khả năng gồm 2 phiên bản. Đầu tiên là mẫu dẫn động cầu sau với sức mạnh 550 mã lực tương tự Rapide động cơ xăng. Quãng đường sau mỗi lần sạc đầy khoảng 322 km, theo lời Giám đốc điều hành Aston Martin, Andy Palmer.

Tuy nhiên, điểm nhấn là phiên bản siêu hiệu suất với quãng đường ngắn hơn. Mỗi bánh xe sẽ được cung cấp sức mạnh bởi mỗi động cơ điện riêng biệt, và tổng công suất có thể từ 800 đến 1.000 mã lực. Dự án thứ 2 sẽ được phát triển sau khi phiên bản đầu tiên đã ra mắt.

Thiết kế của RapidE sẽ dựa nhiều từ mẫu Rapide S V12 hiện hành với những chi tiết đặc biệt ở ngoại hình cùng logo "RapidE" màu xanh đặc trưng của dòng xe điện. Dưới nắp ca-pô, cỗ máy V12 quen thuộc được thay bằng động cơ điện do Williams phát triển.

Giá bán của RapidE dự kiến từ 300.000 USD, so với bản tiêu chuẩn là 230.000 USD. Bản cao cấp nhất, sức mạnh khoảng 1.000 mã lực sẽ có mức giá cao hơn nữa. Nếu sản phẩm này được đón nhận tốt, Aston Martin có thể cho xuất xưởng khoảng 400 xe mỗi năm.

Hiện tại, Aston Martin cũng cho hay, hãng này đang tích cực làm việc với quỹ đầu tư ChinaEquity để đưa dây chuyền sản xuất Rapide chạy điện vào cuối năm 2017. Quỹ đầu tư này hiện đang đầu tư 77 triệu USD (khoảng 1,72 nghìn tỷ đồng) vào Aston Martin với nhiều dự án khác nhau.

Một số hình ảnh Aston Martin RapidE concept

Aston Martin RapidE concept hé lộ hình ảnh Aston Martin RapidE concept hé lộ hình ảnh Aston Martin RapidE concept hé lộ hình ảnh Aston Martin RapidE concept hé lộ hình ảnh

 Aston Martin RapidE concept hé lộ hình ảnh Aston Martin RapidE concept hé lộ hình ảnh