Hennessey Venom GT Spyder trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới

(Autovina) - Mới đây trên đường thử tại Naval Air Station Lemoore (California, Mỹ), chiếc Hennessey Venom GT Spyder đã lập kỷ lục là chiếc mui trần nhanh nhất thế giới

Với vận tốc tối đa chạm ngưỡng 427,4 km/h tại đường thử Naval Air Station Lemoore, California, Mỹ, siêu xe Hennessey Venom GT Spyder đã trở thành chiếc xe mui trần nhanh nhất thế giới hiện nay, vượt qua đối thủ nặng ký Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse.

video siêu xe mui trần Hennessey Venom GT Spyder lập kỷ lục thế giới

John Hennessey, người sáng lập hãng xe Hennessey chia sẻ: "Tôi đã nghĩ cần phải làm một điều gì đó đặc biệt để kỷ niệm 25 năm nỗ lực cho ra mắt các mẫu xe có tốc độ ngày càng nhanh hơn nữa của hãng. Tôi muốn thử nghiệm vận tốc tối đa của Venom GT Spyder - một chiếc mui trần, kể từ khi chiếc coupe của chúng tôi chạy với tốc độ 435 km/h tại trung tâm Kennedy Space Centre của NASA vào năm 2014. Đó quả là một cách kỳ diệu để xác nhận thành tích kỹ thuật của chiếc xe trong đó phải kể đến sự ổn định khi chạy tốc độ cao với kiểu dáng mui trần".

Brian Smith, giám đốc trường đào tạo đua xe Ford Racing School chính là người điều khiển Venom GT Spyder. Thành tích anh đạt được đã được xác nhận bởi Racelogic, nhà sản xuất hệ thống thu thập dữ liệu và thử nghiệm tốc độ độc lập, đồng thời cũng được chứng thực bởi giám đốc kỹ thuật của Racelogic Jim Lau và sỹ quan hải quân Mỹ Darren Fouts.

Được biết Venom GT sử dụng động cơ 7,0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 1.451 mã lực tại số vòng quay 7.200 vòng/phút, mô men xoắn 1.744 Nm tại số vòng quay 4.200 vòng/phút. Mẫu convertible màu vàng này có khả năng chạy nước rút chưa tới 2,4 giây và đã được thử nghiệm đạt vận tốc 320 km/h chỉ trong 13 giây. Công suất được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp phát triển bởi Ricardo. Ngoài ra, Venom GT Spyder được trang bị hệ thống lốp cao su Michelin Pilot Sport giúp hỗ trợ độ bám.

Để kỷ niệm thành tích của mình, hãng Hennessey sẽ sản xuất thử nghiệm 3 mẫu Venom GT Spyder từng lập kỷ lục thế giới nhân dịp kỷ niệm 25 năm “gia cố” các mẫu xe siêu tốc. Mỗi chiếc trong số đó có giá thành khoảng 1,3 triệu USD. John Hennessey bày tỏ: “Chúng tôi đang chờ đón chương tiếp theo của Venom và sẽ nỗ lực cố gắng để làm cho những chiếc xe nhanh càng trở nên nhanh hơn trong vòng 25 năm tiếp theo".